FIFA tiếp tục điều tra, hàng loạt CLB lo bị sờ gáy

thứ sáu 15-1-2016 21:13:38 +07:00 0 bình luận
Real Madrid và Atletico Madrid có thể chưa phải là những nạn nhân cuối cùng trong kế hoạch “bàn tay sắt” của FIFA, dành cho những CLB không tuân thủ tốt luật chuyển nhượng.

Châu Âu đang xôn xao khi FIFA bất ngờ cấm Real và Atletico đăng ký cầu thủ mới ở 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp sắp tới. Trước đó, đã xuất hiện nhiều thông tin 2 đội bóng thuộc Thủ đô Madrid sẽ bị FIFA trừng phạt vì vi phạm luật chuyển nhượng khi ký hợp đồng với những cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi, nhưng tất cả chỉ nghĩ rằng đó chỉ là “đòn gió” của tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới. Tuy nhiên khi uy tín bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những scandal tham nhũng liên tiếp, FIFA đã tỏ ra cứng rắn trong việc xây dựng lại hình ảnh nghiêm minh của mình.

FIFA tiếp tục điều tra, hàng loạt CLB lo bị sờ gáy

Real Madrid bị cấm chiêu mộ tân binh trong 2 kỳ chuyển nhượng tới

Theo AS, FIFA vẫn đang âm thầm điều tra những CLB khác có dấu hiệu vi phạm luật chuyển nhượng như Barca, Real và Atletico. Tây Ban Nha sẽ tiếp tục trở thành tâm điểm điều tra của FIFA, do có nhiều CLB phạm luật. Thống kê cho thấy trong năm 2014, có 400 cầu thủ dưới 18 tuổi được những đội bóng ở xứ sở bò tót đăng ký, chiếm 22% tổng số cầu thủ được đăng ký. Bồ Đào Nha xếp thứ 2 với 188 cầu thủ, chiếm 10%, Anh (135 cầu thủ, chiếm 8%), Đức (82 cầu thủ, chiếm 5%) và Ý (45 cầu thủ, chiếm 3%). Ba CLB Tây Ban Nha bị xếp vào diện nguy hiểm, có khả năng bị FIFA trừng phạt là Villarreal, Granada và Rayo Vallecano. Nhưng đáng chú ý vẫn là 2 CLB lớn của Anh, bao gồm Chelsea và Arsenal, cũng có thể bị cấm chuyển nhượng.

Theo điều 19 luật chuyển nhượng của FIFA, các CLB chỉ được phép chuyển nhượng những cầu thủ dưới 18 tuổi với 3 ngoại lệ: cha mẹ của cầu thủ đó cùng với con trai chuyển đến quốc gia khác với lý do ngoài bóng đá; cầu thủ chuyển từ quốc gia này sang quốc gia khoác thuộc EU; nơi cầu thủ chuyển đến cách nơi cũ chưa đầy 50 km hoặc cầu thủ trải qua 5 năm sinh sống ở quốc gia có CLB đó.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm