Firmino đóng vai trò kép, Gabriel Jesus giải cơn khát và những điểm nhấn từ trận Brazil vs Argentina

Gia Bảo
thứ tư 3-7-2019 2:32:00 +07:00 0 bình luận
Brazil đã đánh bại Argentina trong trận bán kết Copa America 2019 với đóng góp quan trọng từ Roberto Firmino, còn Gabriel Jesus giải cơn khát.

Firmino đóng vai trò kép

Bỏ lại đằng sau nỗi thất vọng sút hỏng luân lưu 11m ở tứ kết, Roberto Firmino đã đóng vai trò quan trọng giúp Brazil vượt qua Argentina để lọt vào chung kết Copa America 2019.

Firmino đóng vai trò kép, Gabriel Jesus giải cơn khát và những điểm nhấn từ trận Brazil vs Argentina
Firmino vừa ghi bàn vừa kiến tạo cho Brazil

Tiền đạo của Liverpool vừa đảm nhiệm vai trò của một số 9 ảo khi kiến tạo cho Gabriel Jesus mở tỷ số, vừa trở thành một trung phong đích thực khi phối hợp với chân sút của Man City ấn định chiến thắng 2-0.

Đây đã là bàn thắng thứ 8 của Firmino trong kỷ nguyên HLV Tite và cũng không cầu thủ nào có nhiều pha kiến tạo như anh tại Copa America năm nay (3). Tính ra, Firmino tham gia trực tiếp vào 5 bàn thắng ở giải đấu.

Gabriel Jesus giải cơn khát

Với pha mở tỷ số, Gabriel Jesus đã ghi bàn đầu tiên cho Brazil sau 9 trận im tiếng thuộc giải đấu chính thức (không bao gồm penalty). Con số này bao gồm 5 trận ở World Cup 2018 và 4 ở Copa America 2019. Trước khi tìm đến mành lưới Argentina, lần cuối cùng tiền đạo của Man City nổ súng là trước Chile (2) ở vòng loại World Cup hồi tháng 10/2017.

Firmino đóng vai trò kép, Gabriel Jesus giải cơn khát và những điểm nhấn từ trận Brazil vs Argentina
Gabriel Jesus mở tỷ số cho Brazil

Gabriel Jesus đã ghi bàn từ cú sút đầu tiên của trận đấu ở phút 18 và 14 giây, sớm nhất kể từ khi Alexandre Pato thực hiện trước Paraguay vào năm 2011 ở phút 18 và 49 giây.

Bây giờ, Jesus tiếp tục chứng tỏ là chân sút hiệu quả nhất của Brazil dưới thời Tite (17), xếp trên Neymar (14), Philippe Coutinho (12), Paulinho và Firmino (8).

Tỷ số chung cuộc: Brazil 2-0 Argentina

Ghi bàn: Gabriel Jesus 19’, Firmino 71’

Đội hình thi đấu

Brazil: Alisson; Dani Alves, Marquinhos (Miranda 64’), Thiago Silva; Alex Sandro; Arthur, Casemiro; Jesus (Allan 80’), Coutinho, Everton (Willian 46’); Firmino.

Argentina: Armani; Foyth, Pezzella, Otamendi, Tagliafico (Dybala 85’); De Paul (Lo Celso 67’), Paredes, Acuna (Di Maria 59’); Messi; Lautaro; Aguero.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm