Frank Lampard muốn cứu văn hóa đọc

thứ năm 28-8-2014 21:00:25 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv)- Bóng đá và văn hóa đọc là hai thứ không thể thiếu trong cuộc sống của Frank Lampard. Ngôi sao Chelsea

(thethao24.tv)- Bóng đá và văn hóa đọc là hai thứ không thể thiếu trong cuộc sống của Frank Lampard. Ngôi sao Chelsea xuất bản bộ sách thiếu nhi “Frankie’s Magic Football” và tích cực tham gia ngày hội đọc sách “Premier League Reading Stars” nhằm khuyến khích trẻ em đọc sách, cứu lấy văn hóa đọc đang dần mai một.

>>> 2 ngôi sao PSG quấy rối tình dục nữ phóng viên

>>> Chiêm ngưỡng mẫu áo đấu hình rồng tuyệt đẹp của Real

>>> Jack Rodwell lại dính vào gái gọi của Rooney

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, giới trẻ sẽ tiếp cận thông tin, văn hóa, tri thức bằng cách lướt web chứ không phải bỏ ra một đống thời gian để nhâm nhi một tờ báo, một cuốn sách hay như ngày trước. Bên cạnh những yếu tố tích cực, đọc sách báo online trên mạng Internet còn nổi lên không ít vấn đề tiêu cực. Dễ nhận thấy nhất là văn hóa đọc của giới trẻ đang bị xuống cấp trầm trọng.

Anh chinh 1

Khác với những người này, Frank Lampard là một con mọt sách thực sự. Ngoài bóng đá, sách là niềm đam mê lớn thứ hai của Lampard. Anh vẫn đọc truyện cho hai cô con gái, Luna và Isla, trước giờ đi ngủ. Cựu tiền vệ Chelsea muốn dạy con ham đọc sách ngay từ nhỏ. Anh rất buồn trước thực trạng lười đọc sách của giới trẻ hiện nay. Một nghiên cứu của Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD) chỉ ra rằng những người trẻ (dưới 24) ở vương quốc Anh có kỹ năng đọc viết và tính toán kém hơn hẳn những người già.

Sự quan tâm dành cho hai cô con gái đã bắt nguồn ý tưởng sáng tác một bộ sách nói về bóng đá dành cho thiếu nhi. Lampard bắt đầu sự nghiệp viết lách sau khi mẹ anh, bà Pat Lampard qua đời vào năm 2008. Nhà xuất bản Little Brown khi nghe thấy ý tưởng này của Frank Lampard đã ủng hộ nhiệt liệt. Anh được coi là tác giả lý tưởng để viết sách cho trẻ em. Một người nổi tiếng như Lampard sẽ có tác động rất lớn tới lũ nhỏ. Đặc biệt, nhân vật Frankie trong “Frankie’s Magic Football” được xây dựng từ những câu chuyện thực tế của Frank Lampard nên cuốn sách sẽ không đưa lũ trẻ vào một thế giới cổ tích mà dạy cho chúng những bài học thực tế về lòng dũng cảm, sự trung thực, …

Bên cạnh đó, Lampard còn là một trong những ngôi sao tham gia tích cực nhất vào dự án “Premier League Reading Stars” do BTC giải Ngoại hạng Anh cùng Tổ chức từ thiện xóa mù chữ quốc gia Trust phối hợp tổ chức. Đối tượng chính mà “Premier League Reading Stars” nhắm tới là những trẻ em từ 9 – 11 tuổi. Hàng năm, anh đại diện cho Chelsea giới thiệu những cuốn sách yêu thích của mình với mọi người. Trẻ em và cha mẹ của các gia đình sẽ đăng ký tham gia vào các CLB  đọc sách của đội bóng mà họ hâm mộ. Chia sẻ với tờ Telegraph, Lampard cho biết anh rất tự hào khi góp phần cứu vớt “văn hóa đọc” trong giới  trẻ –  thứ mà anh cũng đang cất công gìn giữ trong ngôi nhà bé nhỏ của mình.

Hữu Mạnh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm