"Gà son" Welbeck và những điểm nhấn từ chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Arsenal

thứ sáu 26-10-2018 3:42:37 +07:00 0 bình luận
Arsenal đã có chiến thắng thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường sau khi vượt qua Sporting Lisbon ở vòng bảng Europa League với một bàn thắng khá may mắn của Danny Welbeck.

Arsenal đã có chiến thắng thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường sau khi vượt qua Sporting Lisbon ở vòng bảng Europa League với một bàn thắng khá may mắn của Danny Welbeck.


Tài "liệu cơm, gắp mắm" của HLV Unai Emery

Arsenal phải đá 3 trận chỉ trong vòng 6 ngày nên HLV Unai Emery buộc phải có những tính toán để giữ chân các trụ cột cho trận đấu quan trọng với Crystal Palace ở Premier League vào Chủ nhật.

Gà son Welbeck và những điểm nhấn từ chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Arsenal - Ảnh 1.

Đội hình ra sân của Arsenal ở trận gặp Sporting Lisbon

Ozil, Iwobi, Torreira và Lacazette được cất trên băng ghế dự bị, trong khi Hector Bellerin thậm chí còn không được đăng ký thi đấu, vì Granit Xhaka đã trám vào vị trí... hậu vệ cánh phải.

Sự chênh lệch giữa 2 đội hình của Pháo thủ

Dù không tung ra đội hình mạnh nhất, nhưng Arsenal vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận với thời lượng kiểm soát bóng gấp đôi Sporting Lisbon, 67% so với 33%.

Gà son Welbeck và những điểm nhấn từ chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Arsenal - Ảnh 2.

Arsenal có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội so với Sporting Lisbon

Nhưng Pháo thủ cũng không nhỉnh hơn đối thủ bao nhiêu hiệu quả trong những tình huống cuối cùng. Hàng công yếu kém của Sporting Lisbon đã không có nổi 1 lần dứt điểm trúng đích sau 15 cú sút hướng về khung thành của thủ môn Bernd Leno.

Ở chiều ngược lại, Arsenal cũng chỉ ghi được một bàn thắng khá may mắn sau 14 lần dứt điểm với 7 lần bóng đi trúng khung thành. Aubameyang trong lần hiếm hoi trở lại vị trí tiền đạo cắm đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời khi đối mặt với thủ môn Ribeiro.

Gà son Welbeck và những điểm nhấn từ chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Arsenal - Ảnh 4.

Aubameyang đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tuyệt vời khi đối mặt với thủ môn Ribeiro

Danny Welbeck sắm vai "Gà son"

Trong một trận đấu không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm, Arsenal đã có bàn thắng mở tỷ số khá may mắn khi hậu vệ Coates phá trượt bóng, tạo điều kiện cho Danny Welbeck sút tung lưới thủ môn Ribeiro trong một tình huống đối mặt.

Gà son Welbeck và những điểm nhấn từ chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Arsenal - Ảnh 5.

Welbeck đang có phong độ tốt ở đấu trường Europa League

Đây là bàn thắng thứ 2 sau 3 lần ra sân tại Europa League mùa này của Welbeck. Tiền đạo người Anh đã tham gia trực tiếp vào 5 bàn thắng trong 5 trận gần nhất đá chính cho Arsenal, tính trân mọi đấu trường.

Arsenal phá dớp trước các đối thủ Bồ Đào Nha

Chiến thắng trước Sporting Lisbon đã giúp Arsenal có lần đầu tiên đánh bại một đội bóng Bồ Đào Nha trên sân khách sau 6 trận đấu chỉ biết hòa và thua khi hành quân đến xứ Bồ.

Gà son Welbeck và những điểm nhấn từ chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Arsenal - Ảnh 6.

Arsenal đã biết chiến thắng khi làm khách ở Bồ Đào Nha

Trong đó, Arsenal từng bị chính đối thủ Sporting Lisbon cầm hòa không bàn thắng ở mùa giải 1969/70.

3 điểm có được từ trận đấu này giúp thầy trò HLV Unai Emery duy trì thành tích toàn thắng tại Europa League  mùa này và đứng trước cơ hội sớm giành vé đi tiếp ngay từ lượt đấu thứ 4.

Gà son Welbeck và những điểm nhấn từ chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Arsenal - Ảnh 7.

Bảng xếp hạng bảng E Europa League sau lượt trận thứ 3

Arsenal áp sát kỷ lục tồn tại 31 năm

Trận thắng trước Sporting Lisbon cũng giúp Arsenal nối dài chuỗi trận toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 11, đạt thành tích chiến thắng liên tiếp tốt nhất kể từ tháng 10/2007 khi Pháo thủ toàn thắng 12 trận trên mọi đấu trường.

Trong 11 trận thắng gần nhất, Arsenal đã ghi 31 bàn, thủng lưới 9 bàn và giữ sạch lưới 4 trận.

Gà son Welbeck và những điểm nhấn từ chiến thắng thứ 11 liên tiếp của Arsenal - Ảnh 8.

Arsenal đang có cơ hội phá kỷ lục toàn thắng dài nhất trong lịch sử đội bóng

Nếu thắng cả 3 trận đấu kế tiếp, thầy trò HLV Unai Emery sẽ san bằng kỷ lục toàn thắng dài nhất trên mọi đấu trường của Arsenal được thiết lập từ tháng 9 – 11/1987, tổng cộng 14 trận thắng liên tiếp. 3 đối thủ kế tiếp của Arsenal lần lượt là Crystal Palace, Blackpool và ... Liverpool.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm