02h45 (26/03), Hà Lan - Pháp: “Gà trống” đầy sức sống

thứ năm 24-3-2016 22:30:50 +07:00 0 bình luận
Những vụ đánh bom trở thành nỗi ám ảnh các tuyển thủ Pháp, nhưng không hủy hoại được sức sống cuồn cuộn của thầy trò Didier Deschamps.

Vậy là sau Paris, Brussels - thủ đô của láng giềng Bỉ - trở thành mục tiêu của đánh bom khủng bố. Những người Pháp phải học cách vượt qua sợ hãi, đặc biệt khi họ là chủ nhà VCK EURO 2016. Hai trận giao hữu trong 10 ngày tới với Hà Lan và Nga trước lúc Deschamps chốt danh sách đang được xem như những rào cản tâm lý cuối cùng.

Hà Lan - Pháp

Chuyến đi Amsterdam rạng sáng mai trở thành một trong những cơ hội cuối để vài ngôi sao tạo ấn tượng với ông thầy. Chẳng hạn như Dimitri Payet, tiền vệ đang tỏa sáng cùng West Ham mùa này, nhưng chưa thuyết phục được Deschamps. Thái độ ở ngoài sân cùng thể hiện ở trong sân khi khoác áo Tuyển Pháp từng buộc anh phải ngồi nhà xem Les Bleus thi đấu trong cả 3 đợt tập trung vừa qua của ĐTQG. Nhưng lần này, anh được trao thêm cơ hội và gần như chắc chắn đá chính ở 1 trong 2 trận tới. Nếu muốn có mặt tại VCK EURO 2016, anh cần biểu hiện tốt hơn nhiều so với lần cuối chơi cho ĐTQG ở trận thua tại Albania hồi tháng 6/2015.

Trong khi đó, sự vắng mặt của Karim Benzema đang tạo cơ hội khẳng định cho Olivier Giroud, Anthony Martial hoặc Andre-Pierre Gignac. Hiện chưa rõ Benzema có được đưa vào danh sách cuối cùng hay không, nhưng nếu chân sút này bị loại, 1 trong 3 tiền đạo vừa nêu trên sẽ dẫn dắt dàn công Tuyển Pháp. Còn ở hàng thủ, vấn đề hiện chỉ là chọn ai đá cặp cùng trung vệ Raphael Varane ở “bộ tứ”. Laurent Koscielny và Mamadou Sakho đang là những ứng viên sáng giá, song Deschamps chưa xác định được ai mới thích hợp nhất. Dù vậy, vấn đề này không lớn, vì ngay cả trong giai đoạn xây dựng như hiện nay, các hậu vệ Pháp đang đá khá ổn.

Đợt trận này hứa hẹn còn là lần đầu tiên N'Golo Kante thể hiện trong màu áo ĐTQG. Sau khi giúp Leicester gây sốc ở Premier League, anh đang chờ ngày ra mắt ở đấu trường quốc tế nhằm chứng minh mình cũng có thể là phát hiện lớn của châu Âu. Cơ hội tương tự đang chờ Kingsley Coman, người gần như một tay giúp Bayern Munich đánh bại Juventus ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Anh có thể đá chính ở 1 trong 2 trận, và thật tuyệt khi tưởng tượng Pháp tấn công như thế nào với bộ ba Antoine Griezmann, Martial và Coman.

“Gà trống” càng bốc nếu lưu ý rằng Coman mới 19 tuổi, Martial 20, Varane 22, Pogba 23 và Griezmann 25. Đấy là chưa kể Maxwel Cornet (19) Thomas Lemar (20), Adrien Rabiot (20), Aymeric Laporte (21) và Ousmane Dembele (18) vừa được gọi vào U.21 Pháp tuần này. Xem ra, một thế hệ mới đầy triển vọng của Pháp đang định hình, hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho Les Bleus. Bắt đầu từ rạng sáng mai. 

Hà Lan - Pháp

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm