Gianluigi Buffon và Iker Casillas: Người lụn bại, kẻ phát tài

thứ ba 5-5-2015 22:26:23 +07:00 0 bình luận
Không chỉ là những thủ môn hàng đầu thế giới, Gianluigi Buffon và Iker Casillas còn có khá nhiều điểm chung, từ

Không chỉ là những thủ môn hàng đầu thế giới, Gianluigi Buffon và Iker Casillas còn có khá nhiều điểm chung, từ cái cách chọn bạn gái cho tới những công việc kinh doanh ngoài sân cỏ.

Buffon-and-Casillas

Bạn gái và những chuyện thị phi

Trong quá khứ, nếu như Iker Casillas có bạn gái là Eva González, Hoa hậu Tây Ban Nha năm 2003 thì Gianluigi Buffon có tới 10 năm chung sống với cô Á hậu C.H Czech năm 1999, Alena Seredova. Hiện tại, trong khi “Thánh” Iker đang hạnh phúc với cô “phóng viên hấp dẫn nhất hành tinh” Sara Carbonero của đài Telecinco thì “Người nhện” Gigi cũng vừa bắt đầu cuộc sống mới với cô phóng viên, MC xinh đẹp của Sky là Ilaria D’Amico.

Ilaria D’Amico được xem là nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của Buffon và Alena tan vỡ vào năm 2014, nên cặp đôi này nhận được sự quan tâm rất lớn của truyền thông xứ Mỳ ống. Mỗi khi Buffon và Ilaria xuất hiện, họ luôn bị các tay paparazzi bám theo, kèm với đó là những câu chuyện phần nhiều mang tính thêu dệt, thị phi kiểu như chàng thủ thành Juventus và cô phóng viên Sky “yêu” vào ban đêm luôn tạo ra tiếng ồn khủng khiếp, làm ảnh hưởng tới bà con hàng xóm… Trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Italia cuối tuần qua, Gianluigi Buffon và Iker Casillas SỸ ĐOAN cô MC xinh đẹp của Sky Calcio Show than vãn: “Từ cuối mùa giải năm ngoái, cuộc sống của tôi và Gigi bị làm phiền rất nhiều từ những người săn tin. Họ đeo bám chúng tôi gần như 24/24. Đôi khi tôi có cảm giác tội lỗi vì đã đến với Gigi. Tôi thực sự mệt mỏi”.

Hơn ai hết, cô bạn gái Sara Carbonero của Casillas hiểu được tâm trạng bức xúc, mệt mỏi của người đồng nghiệp Ilaria khi làm WAG của một chàng thủ môn nổi tiếng. Cặp đôi Casillas – Sara từng bị paparazzi đeo bám nhiều tới mức vào tháng 07/2012, “Thánh” Iker không kiềm chế được, nổi nóng lao vào… choảng paparazzi vì đeo bám quá đáng với cô bạn gái Sara của anh. Chưa hết, truyền thông xứ Đấu bò còn xuất hiện những tin đồn cho rằng, Sara Carbonero thường xuyên khai thác thông tin bí mật của hậu trường Real Madrid cho đài Telecinco từ Casillas, khiến phòng thay đồ ở Bernabeu mâu thuẫn sâu sắc.

Ngoài những điểm tương đồng về bạn gái cùng những rắc rối ngoài cuộc sống khi kết duyên với các cô phóng viên, Buffon và Casillas còn là những thủ môn rất máu và nhạy bén trong việc tận dụng hình ảnh để hoạt động kinh doanh.

Từ năm 2000, thời điểm mới 19 tuổi, Casillas đã thành lập công ty Ikerca SL. Ban đầu, công ty của thủ thành Real chỉ làm nhiệm vụ quản lý và phát triển hình ảnh của chính anh nhưng sau đó, Ikerca SL mở rộng quy mô kinh doanh bất động sản, gara xe hơi, cho thuê bến bãi. Năm 2013, Ikerca SL mang về cho thủ thành Real Madrid số tiền lên tới 13 triệu euro. Theo El Confidencial, từ năm 2014, Ikerca SL lại càng ăn nên làm ra khi được Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez ưu ái ký bản hợp đồng cung cấp gạch xây dựng cho tập đoàn ACS.

Nhưng “đôi bàn tay vàng” của Casillas không chỉ biết “đóng gạch” hay kinh doanh bất động sản. Từ tháng 05/2014, thủ thành Real Madrid còn lấn sân sang lĩnh vực thời trang với thương hiệu 1K. Nhờ lượng fan khổng lồ tại Tây Ban Nha, thương hiệu thời trang 1K của Casillas đang dần khẳng định được mình trên thị trường.

Nhưng Gianluigi Buffon thì lại đang thất bại thảm hại với thời trang. Năm 2011, Buffon đầu tư số tiền lên tới 20 triệu euro vào tập đoàn dệt may Zucchi, qua đó trở thành cổ đông chính với 56% cổ phần. Nhưng từ khi “Người nhện” xuất hiện, Zucchi làm ăn liên tục thua lỗ và hiện đang là “Chúa Chổm” của 3 ngân hàng, đồng thời cũng là những cổ đông nhỏ của tập đoàn là Unicredit, Intesa Sanpaolo và Popolare di Milano.

Theo báo chí Italia, để tiếp tục duy trì hoạt động của Zucchi, Buffon cần đầu tư thêm ít nhất 26 triệu euro, đồng thời anh cũng phải thuyết phục được các ngân hàng có liên quan đồng ý cấp vốn mới và tái cơ cấu lại khoản nợ. Nhưng trong bối cảnh kinh doanh thua lỗ hết năm này qua năm khác, khả năng Zucchi phá sản là rất lớn.

SỸ ĐOAN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm