Tổng thư ký UEFA: Hãy “thổi phồng” World Cup!

thứ tư 11-11-2015 22:51:48 +07:00 0 bình luận
Trả lời phỏng vấn Gazzetta dello Sport, Tổng thư ký UEFA, Gianni Infantino vừa chia sẻ “những tâm tư” mà qua đó hẳn nhiều người sẽ thấy sự thay đổi lớn lao của bóng đá thế giới khi mà FIFA đang bị nhấn chìm trong scandal hối lộ, tham nhũng.

Có hai điều Gianni Infantino tâm sự và báo giới Italia gọi đó là “những lời hứa”. Thứ nhất, vị TTK của UEFA để ngỏ khả năng rút lui khỏi cuộc đua vào chiếc ghế Chủ tịch FIFA mà tại đó, nhà quản lý bóng đá 45 tuổi người Thụy Sĩ hiện được xem là ứng viên sáng giá nhất. Tất nhiên, nó đi kèm với điều kiện. “Tôi thấy vinh hạnh khi đăng ký tư cách ứng viên cho vị trí CT FIFA”, Infantino chia sẻ. “Tuy nhiên, Platini là Chủ tịch của tôi ở UEFA và tôi đã làm việc cùng ông ấy trong 9 năm qua. Sự thật là tôi nhận được sự ủng hộ của ông ấy. Nếu Platini được chứng minh vô tội và đủ tư cách tham dự cuộc đua này, tôi sẽ rút lui. Còn hiện tại, tôi là một ứng viên và tôi sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu”.

Sau khi cả Sepp Blatter cùng Michel Platini bị Ủy ban đạo đức của FIFA đình chỉ công tác trong vòng 90 ngày và một loạt quan chức cấp cao khác bị điều tra trong scandal tham nhũng và hối lộ lớn chưa từng thấy, Gianni Infantino được kỳ vọng sẽ trở thành “người hùng” giúp “chỉnh đốn lại FIFA”. Trong buổi trả lời phỏng vấn hiếm hoi vừa qua, trên hãng thông tấn Tass, Sepp Blatter cũng đã nhắc đến việc ủng hộ Infantino. “Trở thành người đứng đầu không chỉ là ngồi xem những trận đấu, mà bạn phải gánh vác trọng trách to lớn. Tôi có thể tiếp tục giữ cương vị TTK UEFA và nhìn bóng đá mục ruỗng, nhưng tôi cũng có thể đứng lên và chiến đấu vì bóng đá”, Infantino tâm sự.

Với những gì đã và đang diễn ra xung quanh scandal khiến FIFA chao đảo, khả năng Michel Platini được minh chứng “hoàn toàn trong sạch” để tiếp tục cuộc đua vào ghế Chủ tịch FIFA là không nhiều. Như thế, có thể xem như Infantino đã chạm 1 tay vào ngai vàng FIFA. Và dù tay còn lại chưa sờ vào chiếc ghế quyền lực nhất trong ngôi nhà bóng đá thế giới, Infantino đã cho thấy tham vọng lớn lao với quyết tâm cải tổ giải đấu lớn nhất hành tinh, World Cup. Đấy là lời hứa thứ hai.

“Tôi tin rằng việc mở rộng VCK World Cup từ 32 lên 40 đội tham dự sẽ thành công, dựa trên kinh nghiệm chúng tôi thu lượm được khi làm việc ở UEFA”, Infantino tâm sự. “Hãy nhìn vào VL EURO 2016, có những ĐT chưa bao giờ vượt qua vòng loại giờ đã thành công và ngược lại. Nó đã tạo ra sự phấn khích chưa từng thấy. Nếu bạn quan tâm đến sự phát triển của bóng đá thế giới, đã đến lúc phải tính đến cơ hội góp mặt ở World Cup cho nhiều ĐT đến từ những nền bóng đá chưa từng được tham dự”.

Tất nhiên, dù Infantino có ngồi vào chiếc ghế CT FIFA thì kế hoạch trên không thể triển khai trong một sớm một chiều. VL World Cup 2018 tại Nga đã khởi tranh ở một số khu vực. Trong khi đó, World Cup 2022 tại Qatar sẽ phải chuyển sang mùa Đông (tháng 11-12/2022) để đối phó với vấn đề thời tiết nên thời gian tổ chức cũng sẽ phải “co” lại, không thích hợp nếu tăng số đội dự giải lên tận 40. Như thế, tương lai gần nhất người ta được thấy World Cup mở rộng có thể phải vào kỳ 2026. Nhưng sớm thôi, tất cả sẽ được kiểm chứng liệu Infantino hay bất kỳ ai ngồi vào ghế CT FIFA liệu có thể lèo lái con thuyền bóng đá thế giới qua cơn bão tố này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm