Giroud và Higuain có lợi thế nào để đá chính cho Chelsea ở chung kết Europa League?

Gia Bảo
thứ ba 28-5-2019 23:09:00 +07:00 0 bình luận
Giroud và Higuain đang cạnh tranh suất đá chính cho Chelsea ở chung kết Europa League. Vậy họ có lợi thế nào để thuyết phục được HLV Sarri?

Chelsea bước vào trận chung kết đêm nay gặp Arsenal với cơ hội giành chức vô địch Europa League lần thứ hai kể từ năm 2013. Một trong những vấn đề về lực lượng mà HLV Maurizio Sarri phải đối mặt là lựa chọn giữa Olivier Giroud và Gonzalo Higuain cho vị trí trung phong.

Trong phần lớn mùa giải, Sarri luôn ưa thích Olivier Giroud, người được giao nhiệm vụ tại Europa League và anh đã thực hiện tốt điều đó.

Giroud và Higuain có lợi thế nào để đá chính cho Chelsea ở chung kết Europa League?
Giroud và Higuain tranh suất đá chính ở chung kết Europa League

Hiện là chân sút hàng đầu với 10 bàn thắng cùng với Luka Jovic của Eintracht Frankfurt, tiền đạo người Pháp thực sự tỏ ra lợi hại ở giải đấu.

Tuy nhiên, Giroud đã không ghi bàn kể từ vòng tứ kết, vì vậy có khả năng Sarri sẽ dành cơ hội cho Gonzalo Higuain, người đã nổi bật hơn ở Premier League.

Nhưng ai có thành tích tốt hơn ở chung kết và ai nên được tin tưởng trước Arsenal?

Gonzalo Higuain

Higuain có khởi đầu nghèo nàn với Chelsea khi được cho mượn từ Juventus, chỉ ghi 5 bàn thắng ở Premier League.

Anh từng giúp Juventus giành chức vô địch Coppa Italia năm 2017 và 2018, đá chính đầu tiên và sau đó ra sân từ băng ghế ở trận thứ hai.

Giroud và Higuain có lợi thế nào để đá chính cho Chelsea ở chung kết Europa League?
Higuain không có thành tích tốt ở chung kết

Nhưng nỗi ám ảnh lớn nhất đối với Higuain là thất bại trên đấu trường quốc tế. Vào năm 2015 và 2016, Argentina đã lọt vào chung kết Copa America nhưng thua cả hai.

Trong trận chung kết năm 2015, Higuain vào sân từ ghế dự bị và sút hỏng quả penalty khi Argentina bị Chile đánh bại trong loạt đá luân lưu. Số phận tương tự đã đến với Argentina vào năm 2016, tuy nhiên Higuain đá chính và được thay ra trước khi sút penalty.

Olivier Giroud

Thành công lớn nhất của Giroud tất nhiên là chức vô địch World Cup hồi năm ngoái với đội tuyển Pháp.

Giroud đá chính mọi trận đấu tại giải, ngoại trừ trận đầu tiên. Cho dù không tìm thấy mành lưới, lối chơi cầm bóng và khả năng không chiến của anh là chìa khóa để Pháp có được thành tích tốt nhất từ ​​Antoine Griezmann, Paul Pogba.

Giroud và Higuain có lợi thế nào để đá chính cho Chelsea ở chung kết Europa League?
Giroud ghi 10 bàn tại Europa League mùa này

Thành tích của Giroud ở đấu trường quốc nội chủ yếu là FA Cup. Trong trận chung kết mùa 2014/15, anh vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn, sau đó làm điều tương tự ở mùa 2016/17 cho Arsenal trước Chelsea.

Tiền đạo người Pháp đá chính trận chung kết FA Cup 2017/18 cho The Blues mà họ thắng tối thiểu 1-0 trước MU.

Cùng với những bàn thắng tại Europa League cho đến nay, không còn nghi ngờ gì khi Giroud nên là người nhận được cái gật đầu ở Azerbaijan.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm