Hạn chế của tuyển Anh: Khi Hodgson khao khát một Oezil

thứ sáu 13-11-2015 8:44:56 +07:00 0 bình luận
Phòng ngự tốt, tấn công hiệu quả, nhưng nếu như có một điều ước thì hẳn Roy Hodgson sẽ muốn đội hình của mình sở hữu mẫu nhạc trưởng như Mesut Oezil.

Anh đã bất bại trong 14 trận liên tiếp kể từ sau World Cup 2014. Cùng với thành tích toàn thắng 10 trận ở vòng loại EURO 2016, đội bóng của Hodgson thắng 2 và hòa 2 trong các trận giao hữu mang tính chất thử nghiệm.

10 trong 14 trận đấu này là những lần Anh giữ sạch lưới. Trong khi đó, CH Ireland là đội duy nhất ngăn cản các cầu thủ Anh ghi bàn. Những con số thống kê thực sự ấn tượng, khi mà EURO 2016 đang đến rất gần.

Tuy nhiên, thành tích ấn tượng và những chiến thắng với hình ảnh đa dạng không có nghĩa là “Tam sư” đã tiệm cận sự hoàn hảo. Hodgson đang thiếu một nhạc trưởng đích thực, người có thể tạo khác biệt với chỉ một pha bóng.

Michael Carrick

Nói cách khác, Anh đang thiếu một ngòi nổ như Oezil mà Arsenal sở hữu. Premier League mang đến cho Anh rất nhiều nét mới tích cực. Nhưng cũng có hạn chế lớn. Không đội bóng lớn nào ở Premier League xây dựng lối đá quanh nhạc trưởng người Anh. Marc Albrighton của Leicester là người Anh duy nhất nằm trong nhóm các cầu thủ kiến tạo từ 4 lần trở lên sau 12 vòng Premier League. Nhưng anh chưa thể hiện mình là một cầu thủ đẳng cấp để Hodgson phải quan tâm.

Trong số các tiền vệ mà Hodgson sở hữu, mỗi người có vấn đề riêng. Michael Carrick quá lớn tuổi để duy trì thể lực tốt nhất cho các trận khốc liệt diễn ra trong vài ngày ngắn ngủi. Sự quá tải là hoàn toàn có thể. Jack Wilshere không hứa hẹn có lành lặn khi EURO 2016 khai mạc hay không. Jonjo Shelvey thì quá thiếu kinh nghiệm… Rooney là một giải pháp đá nhạc trưởng, nhưng khó mang đến hiệu quả cao.

Hơn nữa, Hodgson cũng nên hiểu, vòng loại là một phạm trù thấp hơn nhiều so với VCK.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm