Hiddink bất ngờ chia tay tuyển Hà Lan

thứ tư 1-7-2015 16:51:06 +07:00 0 bình luận
LĐBĐ Hà Lan (KNVB) xác nhận rằng Guus Hiddink sẽ rời khỏi cương vị HLV trưởng tuyển Hà Lan vào hôm nay (01/07), và người thay thế tạm thời là trợ lý Danny Blind.

Tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng tuyển Hà Lan thay Louis van Gaal từ sau World Cup 2014, nơi mà “Cơn lốc màu da cam” xếp hạng 3, Hiddink đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích khi Hà Lan trải qua chuỗi trận rất kém thuyết phục. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia 68 tuổi, Hà Lan thi đấu tổng cộng 10 trận với thành tích thắng 4, hoà 1 và thua 5. Tại vòng loại EURO 2016, Hà Lan dù rơi vào bảng đấu không quá khó khăn ở bảng A nhưng hiện đang xếp ở vị trí thứ 3 với 5 điểm ít hơn so với đội đầu bảng Iceland và kém 3 điểm so với đội xếp thứ 2 CH Czech.

19D

Hà Lan đã để thua CH Czech lẫn Iceland hồi tháng 9, cũng như bị Thổ Nhĩ Kỳ cầm hoà ngay trên sân nhà. Những kết quả thất vọng này khiến Cơn lốc da cam có nguy cơ phải ngồi nhà xem VCK EURO 2016 tại Pháp qua tivi. Dưới thời Hiddink, Hà Lan luôn thể hiện bộ mặt bạc nhược qua từng trận đấu, thiếu bản sắc và các ngôi sao của họ cũng không thể hiện đúng đẳng cấp của mình. Bởi vậy, chuyện Hiddink bị Hà Lan đuổi việc chỉ là vấn đề thời gian, nhưng người ta không thể ngờ được rằng mọi chuyện lại đến sớm đến như vậy.

Nhiệm kỳ thứ 2 của Hiddink tại tuyển Hà Lan thực sự là thảm hoạ đối với vị chiến lược gia lão luyện này. Ở nhiệm kỳ đầu tiên, Hiddink từng giúp Hà Lan lọt vào đến trận bán kết World Cup 1998 ở Pháp với lối đá tấn công cực kỳ quyến rũ. Ở những đội bóng mà mình từng cầm quân như tuyển Hàn Quốc, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Chelsea…, Hiddink luôn để lại những ấn tượng đậm nét. Dù hợp đồng của Hiddink chỉ đáo hạn sau EURO 2016, sự ra đi của ông vào thời điểm này là thích hợp để Hà Lan tự cứu chính mình.

HỒ HẢI

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm