HLV Arsene Wenger đang làm gì sau khi chia tay Arsenal?

Nguyên Vũ
chủ nhật 19-4-2020 4:00:10 +07:00 0 bình luận
Wenger không còn trực tiếp chỉ đạo các học trò thi đấu, nhưng ông vẫn đảm nhận một công việc có liên quan trực tiếp đến bóng đá.

HLV Wenger rời Arsenal vào cuối mùa giải 2017/18 sau 22 năm gắn bó. Trong hơn 2 thập kỷ gắn bó với đội bóng Bắc London, chiến lược gia người Pháp từng gây dựng nên một “Pháo thủ” bách chiến bách thắng, và giúp đội bóng này giành nhiều danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Sau khi rời Arsenal, có tin đồn cho rằng HLV Wenger sẽ trở về Pháp nắm giữ vai trò Giám đốc thể thao PSG. Đích thân chủ tịch đội bóng thủ đô Paris Nasser Al-Khelaifi đã gặp và trao đổi với “Giáo sư” về kế hoạch trong tương lai.

HLV Arsene Wenger đang làm gì sau khi chia tay Arsenal?

Từng có tin đồn Wenger sẽ cộng tác với PSG và Bayern Munich

Không lâu sau đó lại có tin Wenger sẽ sang Đức ngồi ghế HLV trưởng Bayern Munich. Cá nhân “Giáo sư” cũng thừa nhận ông hứng thú với công việc tại Allianz Arena. “Tôi rất nhớ công việc cũ. Việc huấn luyện đóng vai trò quan trọng trong cả cuộc đời tôi và tất cả các nhà cầm quân khác sẽ có chung quan điểm này”, Wenger chia sẻ.

Song, tất cả đồn đoán trên đều không xảy ra. Cựu chiến lược gia của Arsenal không trở về Pháp mà cũng không sang Đức. Công việc được Wenger lựa chọn sau khi chia tay “Pháo thủ” là vị trí Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu tại LĐBĐ thế giớ (FIFA).

HLV Arsene Wenger đang làm gì sau khi chia tay Arsenal?

Wenger đảm nhiệm vị trí Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu tại FIFA

Wenger chính thức đảm nhận vai trò này vào tháng 11/2019. “Tôi rất mong muốn được đương đầu với thử thách này, không chỉ vì được phân tích bóng đá ở một góc độ sâu rộng hơn, mà còn là để giúp cho bóng đá phát triển hơn”, Wenger phát biểu trong ngày nhậm chức.

Trong khi đó, chủ tịch FIFA Gianni Infantino tỏ ra rất vui mừng khi được cộng tác với cựu HLV Arsenal: "Sự hiểu biết và niềm đam mê giúp Arsene Wenger trở thành một trong những nhân vật tiếng tăm nhất làng bóng đá thế giới. Tôi rất hãnh diện và vui mừng chào đón ông ấy tới ngôi nhà chung FIFA".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm