HLV Emery tiết lộ vị trí khó tin của Xhaka và bí mật giữa hiệp giúp Arsenal thắng trận thứ 11 liên tiếp

thứ sáu 26-10-2018 6:43:49 +07:00 0 bình luận
Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Unai Emery đã chia sẻ về vị trí thi đấu đặc biệt của Granit Xhaka và bật mí nội dung cuộc nói chuyện giữa hiệp giúp mở ra chiến thắng thứ 11 liên tiếp cho Arsenal.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Unai Emery đã chia sẻ về vị trí thi đấu đặc biệt của Granit Xhaka và bật mí nội dung cuộc nói chuyện giữa hiệp giúp mở ra chiến thắng thứ 11 liên tiếp cho Arsenal.

Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Sporting Lisbon với tỉ số 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của Danny Welbeck, qua đó nâng chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 11.

HLV Emery tiết lộ vị trí khó tin của Xhaka và bí mật giữa hiệp giúp Arsenal thắng trận thứ 11 liên tiếp - Ảnh 1.

Danny Welbeck ghi bàn duy nhất cho Pháo thủ

Đáng chú ý, HLV Emery khiến tất cả phải bất ngờ khi bố trí tiền vệ Granit Xhaka đá ở vị trí hậu vệ trái. Giải thích cho quyết định này, chiến lược gia người TBN cho biết:

"Cả 2 hậu vệ trái của chúng tôi là Kolasinac và Nacho đều dính chấn thương vậy nên chúng tôi buộc phải sử dụng Lichtsteiner hoặc Xhaka ở vị trí này.

HLV Emery tiết lộ vị trí khó tin của Xhaka và bí mật giữa hiệp giúp Arsenal thắng trận thứ 11 liên tiếp - Ảnh 3.

Xhaka được xếp đá hậu vệ trái

Họ đều có khả năng chơi chân trái và chuyền bóng tốt".

Và thử nghiệm của HLV Emery đã thành công mỹ mãn khi Granit Xhaka đã chơi tròn vai ở một vị trí lạ lẫm đến mức cựu HLV Glenn Hoddle sau trận còn cho rằng cầu thủ người Thụy Sĩ sẽ là "câu trả lời lâu dài cho vị trí hậu vệ trái".

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Emery cũng tiết lộ bí mật đằng sau việc Arsenal chơi tốt hơn hẳn trong hiệp 2 dù 45 phút trước đó đã rất bế tắc:

HLV Emery tiết lộ vị trí khó tin của Xhaka và bí mật giữa hiệp giúp Arsenal thắng trận thứ 11 liên tiếp - Ảnh 4.

HLV Emery giúp Arsenal thay đổi trong hiệp 2

"Khi chúng tôi ở trong phòng thay đồ giờ giải lao, tôi nói rằng 'OK, chúng ta không thể áp đặt được thế trận của mình trong 45 phút đầu tiên, nhưng sang hiệp 2, chúng ta sẽ có cơ hội thay đổi kết quả và tiếp tục thi đấu theo cách của chúng ta.

Hãy chỉ nghĩ đến chiến thắng ở trận đấu này và cải thiện mọi thứ trong hiệp hai.

HLV Emery tiết lộ vị trí khó tin của Xhaka và bí mật giữa hiệp giúp Arsenal thắng trận thứ 11 liên tiếp - Ảnh 5.

Arsenal đang có phong độ cực cao

Tôi nghĩ rằng đội bóng đã làm điều đó trong 45 phút hiệp 2. Nhưng chúng ta cần phải tiếp tục tìm giải pháp để chơi tốt hơn trong 45 phút đầu.", HLV Emery bộc bạch.

Với chiến thắng này, Arsenal vững vàng trên ngôi đầu bảng E với 9 điểm trọn vẹn và gần như đã đặt 1 chân vào vòng knock-out.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm