HLV Tite tiết lộ bí quyết giúp ĐT Brazil không còn sợ "đấu súng"

Dịch Phong
chủ nhật 30-6-2019 7:05:00 +07:00 0 bình luận
ĐT Brazil đã giành quyền vào bán kết Copa America 2019 sau chiến thắng trong loạt đấu súng cân não trước ĐT Paraguay, đối thủ từng khiến Selecao ôm hận trong 2 kỳ Copa America gần nhất lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ở vòng tứ kết Copa America 2019, ĐT Brazil đã bị ĐT Paraguay cầm hòa không bàn thắng trong 90 phút thi đấu và buộc phải phân định thắng thua trên chấm đá phạt luân lưu. Roberto Firmino đã sút hỏng, nhưng Brazil vẫn giành chiến thắng nhờ sự xuất sắc của thủ môn Alisson Becker.

Chiến thắng trước Paraguay giúp ĐT Brazil có lần đầu tiên lọt vào bán kết Copa America kể từ năm 2007, lần cuối cùng Selecao vô địch giải vô địch Nam Mỹ.

HLV Tite tiết lộ bí quyết giúp ĐT Brazil không còn sợ đấu súng
ĐT Brazil mới giành chiến thắng kịch tích trước Paraguay trên chấm phạt đền

Thú vị ở chỗ, Brazil đã giành chiến thắng trong loạt đấu súng trước chính đối thủ đã đánh bại họ trong các loạt sút luân lưu ở 2 kỳ Copa America gần nhất Selecao vượt qua vòng bảng.

Năm 2011, Brazil có trận hòa không bàn thắng với Paraguay trong 120 phút trước khi gục ngã 0-2 trên chấm phạt đền khi cả 4 cầu thủ được giao trọng trách đá phạt đều sút hỏng, bao gồm Elano, Thiago Silva, Andre Santos và Fred.

Đến năm 2015, Brazil lại gục ngã trước Paraguay trong loạt đấu súng ở tứ kết. Hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức và Paraguay tiếp tục giành chiến thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu. Lần này, Everton Ribeiro và Douglas Costa là 2 cầu thủ không thực hiện thành công.

HLV Tite tiết lộ bí quyết giúp ĐT Brazil không còn sợ đấu súng
ĐT Brazil đã 2 lần thất bại liên tiếp trước ĐT Paraguay ở tứ kết Copa America

Năm nay, Brazil lại chạm trán Paraguay ở bán kết và không có gì bất ngờ khi đối thủ vẫn kiên trì với chiến lược đưa trận đấu đến loạt đấu súng. Khi Firmino sút hỏng ở lượt thứ 4, không ít NHM Brazil đã nghĩ về “bóng ma” trên chấm phạt đền ở Copa America 2011 và 2015. Nhưng sự xuất sắc của Alisson và Gabriel Jesus đã giúp Brazil không giẫm vào vết xe đổ.

Chia sẻ về bí quyết giúp ĐT Brazil tự tin giành chiến thắng trên chấm sút phạt đền, HLV Tite cho biết: “Mỗi buổi tập, chúng tôi đã tập sút phạt đền 2 lần, mỗi cầu thủ sẽ thực hiện 3 cú sút. Tôi đã rất lo lắng khi phải chọn cầu thủ sẽ đá phạt đền. Tôi không giỏi trong chuyện này. Chính vì vậy, tôi đã giao công việc này cho các trợ lý và cầu thủ.

HLV Tite tiết lộ bí quyết giúp ĐT Brazil không còn sợ đấu súng
HLV Tite đã cho các học trò tập sút phạt đền ở các buổi tập

Họ đã làm rất tốt, đó là một nhóm có tinh thần rất mạnh mẽ. Alex Sandro đã được chọn đá, nhưng cậu ấy lại nói với Paqueta rằng, cậu ấy chưa sẵn sàng và chúng tôi đã loại cậu ấy khỏi danh sách đá phạt”.

Trái ngược với sự lo lắng của Alex Sandro, Willian khẳng định, anh và các đồng đội ở ĐT Brazil luôn sẵn sàng cho mọi tình huống đấu súng và thực tế là Willian đã mở điểm thành công cho Selecao trong loạt sút luân lưu đầu tiên ở Copa America 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm