Huyền thoại Arsenal Martin Keown vạch ra điểm yếu chí mạng của tuyển Anh

thứ hai 10-9-2018 13:42:14 +07:00 0 bình luận
Martin Keown cho rằng, tuyển Anh cần một thủ lĩnh ở hàng phòng ngự để hạn chế những bàn thua không đáng có.
Martin Keown cho rằng, tuyển Anh cần một thủ lĩnh ở hàng phòng ngự để hạn chế những bàn thua không đáng có.

Đã không có ai đứng ra chỉ đạo hàng phòng ngự trong bàn thua thứ 2 của tuyển Anh, bàn thua từ một tình huống đá phạt.

Harry Kane là người đã theo kèm Rodrigo nhưng đã cầu thủ này vượt qua rất dễ dàng. John Stones, người đứng ngay sau Kane lẽ ra đã phải nhắc nhở Kane nhưng anh lại không thật sự tập trung. Ngay sau đó Rodrigo đã có pha chạm bóng ghi bàn.


Huyền thoại Arsenal Martin Keown góp ý cho hàng phòng ngự của tuyển Anh - Ảnh 1.

Ảnh phân tích về bàn thua của tuyển Anh

Khi một tiền đạo về phòng ngự tình huống cố định, mọi điều bất ngờ đều có thể xảy ra. Alan Shearer từng tự hào rằng mình luôn chạy về đứng ôm cột gần trong những tình huống này, nhưng không phải tiền đạo nào cũng có bản năng phòng ngự như vậy. Keown nói: "Khi phòng ngự bóng chết tôi sẽ đứng sau tiền đạo và giải thích cho họ sơ qua về tình huống".

Huyền thoại Arsenal Martin Keown góp ý cho hàng phòng ngự của tuyển Anh - Ảnh 2.

Bộ 3 trung vệ của tuyển Anh

3 trung vệ của tuyển Anh ra sân vào thứ Bảy là Stones, Gomez và Maguire cần học thêm về tố chất thủ lĩnh đó. Gomez đã chơi rất tốt và là người chuyền chính xác nhất đội, tuy nhiên anh vẫn có nhiều điều cần học hỏi.

Ở bàn thua đầu tiên, hàng phòng ngự của Anh cũng chơi không tốt. Shaw đã cố gắng ngăn chặn Carvajal nhưng không nhận được hỗ trợ từ đồng đội là Dele Alli. Sau đó khi Carvajal chuyền vào cho Rodrigo đã không có ai theo kèm được anh. Lingard cũng đã di chuyển không đủ nhanh để ngăn chặn Saul Niguez san bằng tỉ số.

Theo Keown, những trận đấu giàu tính cạnh tranh như này sẽ là cơ hội để tuyển Anh thử nghiệm đội hình cũng như hiểu nhau hơn cho chặng đường sắp tới.



Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm