Huyền thoại Brazil gây tranh cãi với thừa nhận về Alisson và Ederson ở đội tuyển

Hoàng Hà
thứ tư 19-6-2019 23:02:00 +07:00 0 bình luận
Huyền thoại người Brazil, Roberto Carlos đã ca ngợi Alisson nhưng thừa nhận anh thích thủ môn Ederson hơn ở cấp độ quốc tế.

Brazil mặc dù vừa bị Venezuela cầm chân ở Copa America 2019 nhưng tiếp tục bảo vệ thành công khung thành. Đối với Alisson, đó là lần thứ 6 liên tiếp anh giữ sạch lưới cho CLB và đội tuyển, trải qua 576 phút (hơn 9 giờ) kể từ bàn thua ở phút 54 của Salomon Rondon cho Newcastle vào ngày 4/5.

Nói chuyện trên podcast Raw Take, cựu hậu vệ cánh trái của Real Madrid, Roberto Carlos cho biết ngưỡng mộ thủ môn Liverpool.

“Alisson là một thủ môn đáng kinh ngạc. Khi anh rời Roma, mọi người nói rằng có rất nhiều tiền cho một thủ môn nhưng Alisson là một thủ môn tuyệt vời và đã thể hiện điều đó cho cả đội tuyển Brazil”, Carlos nói.

Huyền thoại Brazil gây tranh cãi với thừa nhận về Alisson và Ederson ở đội tuyển
Alisson vượt qua Ederson ở đội tuyển Brazil

“Anh ấy xứng đáng với tất cả các giải thưởng. Khi xem trên truyền hình một thủ môn người Brazil chơi cho Liverpool, tôi cảm thấy rất tự hào”.

Bất chấp việc mất chức vô địch Ngoại hạng Anh và bị Ederson đánh bại ở vị trí số một trong Đội hình của PFA, Alisson vẫn tiếp tục là lựa chọn ưa thích của Tite tại đội tuyển Brazil.

Mặc dù Carlos rất vui mừng khi thấy hai người đồng hương của mình tỏa sáng tại giải đấu hàng đầu thế giới, ông tiết lộ rằng thích Ederson vì khả năng chơi bóng.

“Ít nhất chúng tôi đang thay đổi quan điểm là chỉ các tiền đạo mới chơi cho các đội châu Âu, nhưng bạn đã thấy Ederson bắt đầu ở Bồ Đào Nha và Alisson chơi ở Roma trước đó. Chúng tôi đang tạo ra những thủ môn giỏi mới và còn nhiều điều nữa sẽ đến.

Huyền thoại Brazil gây tranh cãi với thừa nhận về Alisson và Ederson ở đội tuyển
Thành tích của Alisson trong mùa giải

“Tôi thích Alisson vì anh ấy cao và có vị trí tốt, nhưng Ederson có thể chơi ở mọi vị trí - thủ môn, trung vệ, tiền vệ - anh ấy có chất lượng tuyệt vời.

“Vì vậy, tôi xin lỗi Alisson, nhưng với tôi, Ederson tốt hơn một chút vì anh ấy chơi tốt hơn bằng đôi chân của mình.

“Alisson đã vô địch Champions League và Ederson không làm được điều đó với Man City nhưng nó thúc đẩy anh ấy trở thành một thủ môn còn tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm