Inter Milan cho thấy hiệu quả to lớn của việc thay đổi luật phát bóng

Dịch Phong
thứ sáu 26-7-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (IFAB) đã thực hiện một số điều chỉnh về luật phát bóng và sự thay đổi này đã được Inter Milan áp dụng hiệu quả để tạo ra một phương án tấn công mới tốt hơn.

Từ ngày 1/6/2019, những sự điều chỉnh về Luật bóng đá của Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (IFAB) đã đi vào thực tế, bao gồm cả quy định về luật phát bóng.

Theo đó, khi thủ môn đội nhà phát bóng, các hậu vệ có thể nhận bóng ngay trong vòng 16m50 trong khi các cầu thủ đối phương vẫn buộc phải đứng ngoài vòng cấm địa cho đến khi các cầu thủ chạm bóng từ đường phát bóng của thủ môn.

Inter Milan cho thấy hiệu quả to lớn của việc thay đổi luật phát bóng
Các cầu thủ có thể nhận bóng từ chân thủ môn ngay trong vòng cấm địa

Sự thay đổi của luật phát bóng sẽ giúp cho các đội bóng có thêm không gian để triển khai bóng ngay từ khung thành đội nhà, thay vì sử dụng những đường phát bóng dài lên phía trên với nguy cơ mất bóng cao hơn. Đặc biệt, quy định này sẽ rất phù hợp với các đội bóng sở hữu các thủ môn có khả năng chơi chân tốt và hậu vệ có khả năng phối hợp ở cự ly trung bình, ví dụ như Barca, Man City...

Ở trận đấu với Juventus trong khuôn khổ ICC 2019 tại Trung Quốc, các cầu thủ Inter Milan đã cho thấy khả năng ứng dụng rất tốt luật phát bóng mới để triển khai tấn công hiệu quả hơn.

Video các cầu thủ Inter Milan sử dụng hiệu quả luật phát bóng mới

Trong một tình huống phát bóng lên của thủ môn Handanovic trong hiệp 1, tiền vệ Marcelo Brozovic đã đứng ở trung lộ ngay sát rìa khu vực 16m50, trong khi 2 trung vệ đứng sát rìa khu vực 5m50. Sau đó, Handanovic đã phối hợp với 2 trung vệ trong vòng cấm trước khi chuyển bóng ra cánh trái và từ từ triển khai bóng nhịp nhàng lên phía trước, dù các cầu thủ Juventus đã pressing ngay từ phần sân đối thủ.

Tình huống phối hợp triển khai tấn công của các cầu thủ Inter Milan cho thấy, các đội bóng thiên về lối chơi kiểm soát bóng và phối hợp ở cự ly ngắn, trung bình như Man City, Barca, Ajax, Juventus... sẽ có rất nhiều đất diễn với luật phát bóng mới của IFAB.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm