GHQT, Italia - Pháp: Dòng máu trẻ Les Bleus

thứ năm 1-9-2016 9:47:57 +07:00 0 bình luận
Ousmane Dembele ít tuổi nhất trong danh sách ĐT Pháp lần này. Tiền đạo của Dortmund là hình ảnh tiêu biểu cho dòng máu trẻ của "Gà trống Gaulois" sau EURO 2016.

Ousmane Dembele ít tuổi nhất trong danh sách ĐT Pháp lần này. Tiền đạo của Dortmund là hình ảnh tiêu biểu cho dòng máu trẻ của "Gà trống Gaulois" sau EURO 2016.

HLV Didier Deschamps đã triệu tập bổ sung Dembele để thay thế Nabil Fekir bị chấn thương để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Italia vào đêm nay. Ít ai biết rằng, để đi đến đội tuyển quốc gia, Dembele mới chỉ trải qua vỏn vẹn... 32 trận đấu chuyên nghiệp.

Quá trình thăng tiến của Dembele vẫn chưa dừng lại, bởi sau cuộc chuyển nhượng trị giá 8 triệu euro đến Dortmund Hè này, anh còn bất ngờ được gọi vào đội tuyển Pháp. Đó là hành trình không tưởng nếu nhìn lại cùng thời điểm này năm ngoái. Khi ấy, Dembele vẫn còn chơi ở đội B của Rennes thi đấu ở CFA - giải bán chuyên của Pháp sau khi đã trải qua một mùa tại đây với 13 bàn thắng trong 18 trận.

Mãi đến tháng 11 năm ngoái Dembele mới trận chuyên nghiệp đầu tiên với Rennes

Mãi đến tháng 11 năm ngoái Dembele mới trận chuyên nghiệp đầu tiên với Rennes

Mãi đến ngày 6/112015, Dembele mới chơi trận đấu đầu tiên của mình tại Ligue 1 sau khi đồng ý ký hợp đồng chuyên nghiệp. Ngày 22/11 anh ghi bàn thắng đầu tiên với CLB. Kể từ đó, cầu thủ sinh năm 1997 thăng tiến với tốc độ tên lửa.

Trong 26 trận tại Ligue 1, Dembele ghi được 12 bàn và thực hiện 5 pha kiến tạo. Barcelona và một loạt đội bóng Anh tiếp cận với Rennes, nhưng ngay từ đầu mùa Hè, Dortmund đã nhanh chân hơn tất cả, đem tài năng trẻ này về sân Signal-Iduna Park.

Với việc được HLV Didier Deschamps gọi vào đội tuyển, Dembele đã theo bước những Kingsley Coman (năm 2016), Karim Benzema (2007), Rio Mavuba (2004) sớm có trải nghiệm tại The Blues dù chỉ trải qua số trận rất ít ở hạng đấu cao nhất trước đó.

Dembele là một trong rất nhiều cầu thủ trẻ của Pháp ở lần tập trung này

Dembele là một trong rất nhiều cầu thủ trẻ của Pháp ở lần tập trung này

Thực ra, không có gì đáng ngạc nhiên khi Deschamps lựa chọn Dembele, dù anh chỉ được gọi thay thế bổ sung. Sau thất bại ở chung kết EURO, chiến lược gia đội quân áo Lam tiếp tục trẻ hóa đội hình nhằm hướng tới World Cup 2018.

“Tôi đã theo dõi Ousmane trong một thời gian dài, cậu ấy có những phẩm chất tốt về tốc độ”, Deschamps nói trong buổi họp báo tại trung tâm huấn luyện Clairefontaine.

“Cậu ấy rất thú vị. Sự xuất hiện đầu tiên của mình tại Dortmund xác nhận tiềm năng đó. Cậu ấy có tất cả những phẩm chất cho cấp độ cao nhất, điều này không phải là ngẫu nhiên, giống như Anthony Martial hoặc Kingsley Coman. Ousmane có thể chơi cả hai bên cánh, tôi muốn có sẵn nhiều giải pháp với cậu ấy”.

Đội hình của Pháp trong lần tập trung này chiếm quá nửa (12/23) là những cầu thủ từ 25 tuổi trở xuống. So với giải đấu hồi mùa Hè, Deschamps đã bổ sung Dembele (19 tuổi), Geoffrey Kondogbia (23), Djibril Sidibe (24), Layvin Kurzawa (24), Raphael Varane (23), Alphonse Areola (23), Sebastien Corchia (26). Trong khi đó, ông vẫn giữ lại những Samuel Umtiti (23), Lucas Digne (23), N'Golo Kante (25), Anthony Martial (21).

Trong khi Les Bleus coi như đã chia tay một loạt lão tướng (Bacary Sagna, Patrice Evra, Christophe Jallet, Lassana Diarra) thì dòng máu trẻ còn có thể được bổ sung Nabil Fekir, Alexandre Lacazette, Kurt Zouma (chấn thương), Kingsley Coman, Adrien Rabiot vì lý do khác nhau mà không góp mặt trong lần tập triệu tập này.

Đội hình dự kiến

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm