Italia tăng tốc chóng mặt trong hiệp 1 và những điểm nhấn từ trận thắng Hy Lạp

Gia Bảo
thứ bảy 8-6-2019 22:48:00 +07:00 0 bình luận
Italia duy trì thành tích toàn thắng ở vòng loại Euro 2020 bằng cách đánh bại Hy Lạp, trong đó đặc biệt gây ấn tượng về việc tăng tốc ngay trong hiệp 1.

Italia tăng tốc chóng mặt trong hiệp 1

Chỉ trong 33 phút đầu tiên, lần lượt Nicolo Barella, Lorenzo Insigne và Leonardo Bonucci ghi bàn cho Italia trên sân Hy Lạp. Azzurri đã định đoạt kết cục ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Italia tăng tốc chóng mặt trong hiệp 1 và những điểm nhấn từ trận thắng Hy Lạp
Barella mở tỷ số cho Italia

Kịch bản này cũng từng xảy ra trước Liechtenstein khi họ có 4 bàn (Sensi, Verratti, Quagliarella 2) sau 45 phút đầu.

Như vậy, Italia đã ghi 7 bàn trong hiệp 1 ở 2 trận gần đây, thậm chí còn nhiều hơn 1 bàn của 20 trận trước đó với khoảng thời gian tương tự.

Boong-ke của Italia trở lại

Italia đã tái hiện sự chắc chắn của mình bằng cách giữ sạch lưới trận thứ 6 liên tiếp. Lịch sử chỉ chứng kiến hai lần Azzurri không nhận bàn thua với số trận nhiều hơn là: năm 1990 (10 với Azeglio Vicini) và năm 1974 (12 với Ferruccio Valcareggi).

Italia tăng tốc chóng mặt trong hiệp 1 và những điểm nhấn từ trận thắng Hy Lạp
Hàng thủ Italia giữ sạch lưới 6 trận liên tiếp

Italia lần lượt bảo vệ thành công khung thành trước Ba Lan, Bồ Đào Nha, Mỹ, Phần Lan, Liechtenstein và Hy Lạp. Bàn thua cuối cùng của họ xảy ra ở trận gặp Ukraine từ Malinovskyi vào ngày 10/10/2018.

Lần gần nhất hàng phòng ngự Italia không để thủng lưới 6 trận liên tiếp là năm 1990 khi Zenga giúp Azzurri đánh bại Ireland 1-0 tại World Cup.

Bài toán ghi bàn đã có lời giải

Mặc dù những đối thủ gần đây không mạnh (Phần Lan, Liechtenstein, Hy Lạp) nhưng phần nào chỉ ra việc Italia đã có lời giải cho bài toàn ghi bàn.

Italia tăng tốc chóng mặt trong hiệp 1 và những điểm nhấn từ trận thắng Hy Lạp
Bonucci là cầu thủ thứ 8 ghi bàn trong 3 trận gần đây

Thầy trò Roberto Mancini đã ghi 11 bàn trong 3 trận vừa qua, nhiều hơn cả 15 trận trước đó, trở thành minh chứng cho sự tiến triển rõ rệt trên hàng công.

Khả năng ghi bàn của Italia cũng đa dạng với 8 cầu thủ khác nhau gồm 2 của Quagliarella, 2 của Barella, 2 của Kean, 1 của Sensi, Verratti, Pavoletti, Insigne, Bonucci.

***

Tỷ số chung cuộc: Hy Lạp 0-3 Italia

Ghi bàn: Barella 23’, Insigne 30’, Bonucci 33’

Đội hình thi đấu

Hy Lạp (3-5-2): Barkas; Siovas, Manolas, Sokratis; Samaris, Zeca, Kourbelis 5 (Siopis 46’), Fortounis, Stafylidis; Masouras (Bakasetas 77’), Kolovos (Mavrias 46’).

Italia (4-3-3): Sirigu; Florenzi, Bonucci, Chiellini, Emerson (De Sciglio 68’): Barella, Jorginho, Verratti (Pellegrini 80’); Chiesa, Belotti (Bernardeschi 84’), Insigne.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm