Jackson Martinez: Ngôi sao quần… rách

thứ sáu 19-6-2015 18:05:36 +07:00 0 bình luận
Cao 1m86, nặng 77 kg. Hai thước đo thể trạng này là chỉ số bất ngờ với chính cá nhân Jackson Martinez và càng choáng hơn với những người biết anh hồi niên thiếu khi mà lúc đó, những gì người ta được nhìn thấy ở ngôi sao trên TTCN hè năm nay là một tiền đạo… còi cọc, thiếu ăn, nghèo xơ xác.

Hãy nghe Pedro Sarmiento (ông thầy từng dẫn dắt Jackson Martinez hồi nhỏ) nói trên tờ El Espectador: “Khán giả chửi tôi và chửi cả cậu ấy (Jackson Martinez) vì họ thấy cậu ấy quá còi, quá yếu, nói chung là không có một tí dáng vóc nào của một cầu thủ bóng đá”.

16chanm

“Tệ nhất là ở buổi tập đầu tiên, cậu ta thậm chí cởi trần, mặc cái quần đùi rách và bẩn, không có giày tập, không có tấm bảo vệ ống đồng, chả có gì hết. Có lẽ, tiền của bố mẹ chỉ để nuôi sống cậu ấy. Mà lúc đó, có khi thức ăn cho cậu ấy cũng không có đủ”, Pedro Sarmiento kể tiếp chân dung một đứa trẻ như thể sinh ra ở một vùng đói kém châu Phi.

Bản thân vùng quê Quibdo (Colombia), nơi Jackson Martinez sinh ra cũng không khá giả gì và bản thân ông Pedro Sarmiento cũng không lấy làm lạ khi Jackson Martinez kể với ông rằng anh chỉ mới được đá những… quả bóng tennis người ta vứt bỏ, hoặc chỉ chơi bằng… cái đầu con búp bê lấy ra từ thùng rác.

Nhưng bây giờ, tiền đạo 28 tuổi của Porto đang là ngôi sao được chú ý trong màu áo tuyển Colombia ở Copa Amercia 2015, là tâm điểm săn đón của nhiều đội bóng lớn trên TTCN, và liệu tuổi thơ nghèo đói có được Martinez trân trọng khi mà tương lai anh là mức lương nhiều triệu euro?

3 điều cần biết về Jackson Martinez

Có biệt danh là “Cha Cha Cha”, do kiểu ăn mừng bàn thắng theo bước nhảy Cha Cha Cha. Đây cũng là cách ăn mừng bàn thắng của cha anh – cựu cầu thủ của Bogota, trong khi mẹ anh cũng thích nhất điệu nhảy này.

Là người hâm mộ điên cuồng CLB Arsenal từ hồi nhỏ và hiện cũng nằm trong mục tiêu chuyển nhượng của CLB London, tuy nhiên rất có thể Jackson Martinez sẽ khoác áo AC Milan.

Đáng ra Jackson Martinez phải chơi bóng ở… Hàn Quốc, bởi năm 2009 anh đã ký hợp đồng trước với CLB Ulsan Hyunday (mức phí chuyển nhượng là 500.000 USD), tuy nhiên sau đó hợp đồng bị hủy bỏ. Ulsan Hyunday đã gửi đơn kiện lên FIFA song FIFA bác bỏ vì thiếu chứng cứ. Năm đó, Jackson Martinez đã gia nhập CLB Chiapas.

ĐĂNG TÚ

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm