John Giles: “Savage chỉ là... cái kim dưới mông”!

thứ sáu 6-11-2015 19:24:23 +07:00 0 bình luận
John Giles, cựu tiền vệ Leeds United và ĐT CH Ireland vừa lên tiếng ủng hộ trung vệ John Terry, sau khi đội trưởng Chelsea bày tỏ quan điểm không thèm để ý những gì Robbie Savage, cựu tiền vệ Blackburn và ĐT xứ Wales bình luận trên truyền hình hồi đầu tuần.

John Terry khẳng định anh và Chelsea ý thức rõ việc dư luận đang nhận xét gì về mình và màn trình diễn của cả đội từ đầu giải. Cá nhân JT chấp nhận những ý kiến của Rio Ferdinand, Jamie Carragher và Gary Neville, những người có một quá khứ sân cỏ thành công, nhưng không chấp nhận những đánh giá khác, đặc biệt của Robbie Savage. Chia sẻ quan điểm này, Giles khẳng định: “Tôi không nghĩ anh ấy đùa bỡn chuyện này chút nào. Tôi hoàn toàn đồng ý với Terry khi nói rằng Carragher hay Neville và Ferdinand chỉ trích anh ấy thì được - họ đều là những hậu vệ hàng đầu. Tôi đã nghe ý kiến của Savage - thật sự, tôi “quay” anh ấy chóng mặt mỗi khi Robbie lên truyền hình. Anh ấy không phải là cầu thủ thành công và luôn gây tranh cãi”. Giles nhấn mạnh “điều tốt nhất bạn có thể làm đối với Savage là tảng lờ anh ấy”, nhưng cũng thừa nhận “chuyện đó là vô cùng khó, bởi không thể tảng lờ một cái kim nhọn ở dưới mông”.

John Giles khẳng định việc “HLV Jose Mourinho đi hay ở, cuộc khủng hoảng hiện tại của Chelsea chấm dứt hay tiếp tục phụ thuộc rất nhiều vào thái độ Chủ tịch Roman Abramovich ủng hộ/phản đối Mourinho trên thị trường chuyển nhượng vào tháng 1 tới, bắt đầu bằng việc tái khởi động thương vụ John Stones. Những gì xảy ra trong những ngày cuối tháng 8 cho thấy Mourinho rất bị động và dường như bị gạt sang một bên ở những quyết định mang tính sống còn đối với thành công của đội bóng”. Giles tỏ ra bi quan. “Chuyện của Chelsea vào tháng 1 là liệu Mourinho có còn ở đó. Nếu tình hình vẫn tồi tệ, tôi không nghĩ ông ấy vẫn tại vị tới thời điểm đó. Tôi nghĩ có rất nhiều rắc rối đang xảy ra ở CLB, đặc biệt nhìn từ quan điểm của Mourinho. Thông tin công khai khi đó là vào ngày 23/5, ông ấy đã đệ trình một danh sách cầu thủ cho mùa giải tới, nhưng không thể có họ”, Giles phân tích, trước khi đề cập vụ chuyển nhượng Pedro, cầu thủ dường như Mourinho hoàn toàn không thích có mặt tại Stamford Bridge.

“Không cần phải dùng tới những nguồn tin nội bộ, người ta luôn biết rằng việc bổ sung lực lượng là chuyện ‘phải làm’ ở bất kỳ đội bóng nào. Tôi cho rằng ông ấy đã muốn mang về ít nhất 2-3 cầu thủ hàng đầu để tăng cường sức mạnh, điều đặc biệt có ý nghĩa khi chúng ta đều biết họ không có chiều sâu lực lượng trong mùa trước”, Giles nói tiếp. “Khi Liverpool giành chức vô địch, ngay ở mùa sau, họ mang về Mark Lawrenson, chiêu mộ Kenny Dalglish sau khi bán đi Keegan, và mua Graeme Souness, Alan Hansen ... Họ luôn bổ sung đội hình, dù vẫn đang thành công, bởi đó là cách duy trì động lực cho toàn đội, xây dựng niềm tin và tự tin cho đội bóng và tạo sự cạnh tranh lành mạnh cho tập thể. Chelsea đã không làm vậy, và tôi không nghi ngờ gì Mourinho muốn mà không thể làm được. Thế nên, tôi nói rằng có nhiều thứ tồn tại ở CLB, giữa Mourinho và Abramovich, bên cạnh những kết quả nghèo nàn”.

"Tôi đã nghe ý kiến của Savage. Anh ấy không phải là cầu thủ thành công và luôn gây tranh cãi”.

John Giles nhận xét

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm