Juventus: "Ngai vàng" xa tầm tay

thứ ba 17-11-2015 22:48:35 +07:00 0 bình luận
Sau chưa đầy 1/3 chặng đường Serie A, nhưng ngay cả những người lạc quan cũng đang hoài nghi về khả năng Juve có thể bảo vệ Scudetto. Juve đang như một nhà vua bệnh nặng bên ngai vàng của mình.

Giành 18 điểm sau 12 vòng đấu, cách ngôi đầu bảng đến 9 điểm. Chỉ thắng được 5 trận, ít nhất trong các đội từ vị trí thứ 9 trở lên. Hàng công ghi bàn với hiệu suất 1,33 bàn/trận. Hàng thủ bị đánh bại trong 9 trận đấu, và chỉ 3 lần giữ sạch lưới. Cũng phải đến sau vòng 12 để biết cảm giác một kẻ thắng liên tiếp 2 trận là như thế nào.

Chúng ta đang nói về một đội bóng trung bình của Serie A? Không, những dấu ấn kể trên là Juve, đội vừa có 4 danh hiệu Scudetto liên tiếp, và chỉ vài tháng trước còn khiến cả châu Âu tôn trọng khi đá chung kết Champions League ngang ngửa với Barcelona.

Nếu chỉ nhìn vào những con số, thật khó để tin đó là Juve. Nhưng sự thật vẫn là sự thật. Juve đang sa sút thảm hại, đến mức chính các tifosi của họ cũng không thể nhận ra. Mà cũng cần phải nhấn mạnh, để biết mùi vị của chiến thắng thứ hai liên tiếp trên sân chơi Serie A, Juve cần đến sự trợ giúp từ trọng tài.

Sự thể hiện của Juve khác xa một năm trước, khi Max Allegri vừa xuất hiện. Cùng kỳ mùa trước, Juve trải qua 10 chiến thắng. Họ chỉ thua 1 và hòa 1 trận khác. Không chỉ có vậy, Juve của thời điểm này mùa giải trước còn giữ sạch lưới 9 trong số 12 trận đấu. Họ chỉ thủng lưới 4 bàn, thành tích tốt nhất châu Âu.

Một sự thật là Juve đang rất mất cân bằng trong cách triển khai lối chơi. “Lão phu nhân” đang không tìm thấy thủ lĩnh đích thực, khi mà Paul Pogba đang cho thấy anh vẫn chưa “đủ cân” để mặc chiếc áo số 10 danh giá. Sau khi Andrea Pirlo và Carlos Tevez ra đi, Pogba vất vả để khẳng định đẳng cấp của mình. Mặc dù vẫn còn nhiều pha bóng kỳ diệu, nhưng Pogba không có sự ổn định.

Vấn đề của Juve gợi lại hình ảnh Milan mùa 2011/12. Khi ấy, sau mùa đầu tiên đưa Milan đến với ngôi vị quán quân Serie A, Allegri hết bài. Milan thua đến 6 trận trong mùa giải ấy, cùng với 8 trận hòa, nên chỉ biết nhìn Juve giành chức vô địch. Cần lưu ý một điều, Milan sở hữu đội hình tốt hơn so với Juve.

Allegri là mẫu HLV thành công tức thời, ngay từ khi còn dẫn các đội bóng nhỏ. Nhưng khi trao cho ông tiền bạc và thời gian, Allegri lại thất bại trong việc xây dựng một đế chế hùng mạnh. Với “bản chất thật” ấy của Allegri, Juve rất khó mơ về Scudetto thứ 5 liên tiếp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm