"Kẻ thù" bất ngờ bảo vệ Messi, trọng tài chính giải thích quyết định rút thẻ đỏ

Dịch Phong
chủ nhật 7-7-2019 12:15:00 +07:00 0 bình luận
Tiền vệ Gary Medel bất ngờ lên tiếng bảo vệ Messi sau khi cả hai xô xát và phải nhận thẻ đỏ ở trận tranh hạng 3 Copa America 2019. Tuy nhiên, trọng tài chính Mario Diaz de Vivar vẫn kiên quyết bảo vệ quyết định truất quyền thi đấu của Messi.

Lionel Messi và Gary Medel đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài Mario Diaz de Vivar sau một tình huống va chạm ở trận tranh hạng 3 Copa America 2019. Quyết định của trọng tài Diaz de Vivar đã khiến Messi, BHL đội tuyển Argentina và LĐBĐ Argentina vô cùng tức giận.

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận gặp Chile, HLV Lionel Scaloni bức xúc: “Tôi vẫn không hiểu tiêu chí sử dụng công nghệ VAR ở giải đấu năm nay. Có thể trọng tài có góc nhìn tốt, hoặc tiêu chí không rõ ràng. Tôi cũng không hiểu Messi đã phạm lỗi gì mà phải nhận thẻ đỏ trực tiếp”.

Kẻ thù bất ngờ bảo vệ Messi, trọng tài chính giải thích quyết định rút thẻ đỏ
HLV Lionel Scaloni đã phản đối quyết định rút thẻ đỏ với Messi 

Điều ngạc nhiên hơn nữa là chính “kẻ thù” Gary Medel cũng đã lên tiếng bảo vệ Lionel Messi. Đội trưởng ĐT Chile khẳng định: “Tôi không đồng ý với các quyết định của trọng tài trong ngày hôm nay.

Va chạm giữa tôi và Messi là chuyện bình thường trong bóng đá, nhưng trọng tài đã xử lý chuyện này rất tệ. Ông ấy nên rút thẻ vàng cho cả 2 người để chấm dứt chuyện này. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Trọng tài đã hành động sai khi truất quyền thi đấu của chúng tôi. Đó là những hành động diễn ra rất nhanh trong tình trạng nóng nảy, nhưng trọng tài đã có quyết định tồi tệ”.

Kẻ thù bất ngờ bảo vệ Messi, trọng tài chính giải thích quyết định rút thẻ đỏ
Gary Medel cũng không đồng tình với quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài Mario Diaz de Vivar

Thậm chí, Medel còn kêu oan cho ĐT Argentina trước những quyết định bất công của trọng tài ở trận thua đội chủ nhà Brazil và bênh vực hành động không dự lễ trao huy chương của Messi  

“Tôi nghĩ rằng Argentina đã bị đối xử bất công ở trận gặp Brazil. Đáng lẽ ra, Brazil phải bị loại khỏi giải đấu... Tôi không biết chuyện anh ấy đã suy nghĩ như thế nào, nhưng đó là quyền của Messi và hành động này (không tham dự lễ trao huy chương đồng) hoàn toàn bình thường khi bạn vẫn còn tức giận sau trận đấu với Brazil”.

Cùng chung suy nghĩ với Medel, tiền vệ Arturo Vidal, đồng đội của Messi ở Barca cũng đã lên tiếng bảo vệ Messi và ĐT Argentina trước những quyết định bất công của trọng tài, đồng thời chỉ trích cách vận hành công nghệ VAR ở Copa America 2019. Mặc dù vậy, trọng tài Mario Diaz de Vivar vẫn khẳng định, ông đã làm đúng khi truất quyền thi đấu của Messi.

Kẻ thù bất ngờ bảo vệ Messi, trọng tài chính giải thích quyết định rút thẻ đỏ
Trọng tài Mario Diaz de Vivar vẫn kiên quyết bảo vệ quyết định truất quyền thi đấu của Messi và Medel

Theo giải thích của ông vua áo đen người Paraguay, Medel phải nhận thẻ đỏ với hành vi “dùng tay và ngực tấn công đối thủ”, trong khi Messi bị truất quyền thi đấu vì “đối đầu với cầu thủ đối phương trong một tình huống bóng chết” theo mục 6 của Luật bóng đá về các trường hợp truất quyền thi đấu của cầu thủ.

Với tấm thẻ đỏ này, cả Messi lẫn Medel đều sẽ bị treo giò 2 trận đấu chính thức của ĐTQG. Hiện tại, LĐBĐ Argentina đã gửi đơn kháng cáo thẻ đỏ của Messi lên BTC Copa America 2019 và LĐBĐ Nam Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm