Khi nào Ronaldinho hết thời gian tại ngoại và bị đưa ra xét xử?

Nguyên Vũ
thứ năm 23-4-2020 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Ronaldinho sẽ bị đưa ra xét xử sau khi quá trình điều tra vụ án sử dụng hộ chiếu giả và dính líu đến đường dây rửa tiền kết thúc.

Ronaldinho đang trong thời gian bị quản thúc tại khách sạn Palmaroga (Asuncion, Paraguay). Trước đó, thông qua luật sư của mình “Rô vẩu” đã nộp 1,6 triệu USD để rời khỏi nhà tù Agrupacion Especializada, nơi giam giữ nhiều tội phạm khét tiếng ở Paraguay.

Vào đầu tháng 3, cựu sao người Brazil và anh trai Roberto de Assis bị cảnh sát Paraguay bắt giữ vì sử dụng hộ chiếu giả nhập cảnh vào nước này. Ronaldinho còn bị nghi ngờ dính líu đến đường dây rửa tiền do nữ doanh nhân Dalia Lopez, người đang chạy trốn điều hành.

Khi nào Ronaldinho hết thời gian tại ngoại và bị đưa ra xét xử?

Ronaldinho tại khách sạn Palmaroga

Ronaldinho khẳng định, bản thân không hề biết tấm hộ chiếu anh sử dụng là bất hợp pháp. Song, tòa án Asuncion không chấp nhận điều đó và khẳng định hành vi của Ronaldinho là "tội danh nghiêm trọng chống lại quyền lợi của Paraguay".

Trở lại với việc “Rô vẩu” được tại ngoại sau 3 lần bị từ chối, truyền thông Paraguay đánh giá, đây là tín hiệu rất tích cực với “Rô vẩu”. Nhà chức trách đã kiểm tra điện thoại di động của anh em Ronaldinho, nhưng không tìm thấy dấu vết phạm tội trên đó.

Nhưng cách đây ít ngày cảnh sát Paraguay đã bắt giữ được Wilson Arellano - mắt xích chính trong việc cung cấp hộ chiếu giả cho Ronaldinho. Việc Arellano xộ khám sau một thời gian "trốn nã" chắc chắn giúp quá trình điều tra vụ án diễn ra nhanh hơn.

Khi nào Ronaldinho hết thời gian tại ngoại và bị đưa ra xét xử?

Cựu sao người Brazil sẽ bị quản thúc 24/24 cho đến khi bị đưa ra xét xử

Theo luật pháp Paraguay, tội sử dụng hộ chiếu giả mà anh em nhà Ronaldinho vi phạm sẽ bị tạm giam 6 tháng để điều tra trước khi đem ra xét xử. Như vậy, vào khoảng đầu tháng 9, “Rô vẩu” và anh trai sẽ khăn gói rời khách sạn 4 sao Palmaroga, thẳng tiến tới tòa án Asuncion.

Nếu bị kết tội sử dụng hộ chiếu giả, cựu sao người Brazil có thể phải ngồi tù từ 1 đến 5 năm. Trong trường hợp cơ quan điều tra kết luận Ronaldinho có tham gia đường dây rửa tiền của Dalia Lopez, mức án dành cho anh còn nặng hơn nữa, lên đến 10 năm hoặc lâu hơn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm