Khinh thường “đại ca”, điều gì đợi Uli Hoeness trong tù?

thứ tư 14-5-2014 12:30:54 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Muốn được yên thân, Uli Hoeness phải chi tiền bảo kê cho các “đại bàng” ở nhà tù Landsberg. Bị

(thethao24.tv) – Muốn được yên thân, Uli Hoeness phải chi tiền bảo kê cho các “đại bàng” ở nhà tù Landsberg. Bị tống tiền, cựu Chủ tịch Bayern Munich bình tĩnh lập mưu… tống kẻ tống tiền vào tù trước ông.

>>>Chủ tịch Bayern… khóc vì đội bóng đạt danh thu kỷ lục

>>>Uli Hoeness trốn hơn 30 triệu tiền thuế: Đâu mới là con số cuối cùng?

>>>Hùm “đầu đàn”: Uli Hoeness đã đầu cơ 2 tỷ euro?

Bắt kẻ tống tiền trước, dự tiệc chia tay sau

Tháng 03/2014, tòa án ở Munich xác định Chủ tịch Bayern, Uli Hoennes trốn nghĩa vụ thuế 40 triệu USD. Với tội danh này, huyền thoại của đội bóng xứ Bavaria chuẩn bị lĩnh án 3,5 rưỡi tù giam trong nhà tù Landsberg.

Nhưng Hoennes còn chưa vào tù trả án thì đã xảy ra chuyện. Theo nguồn tin từ tờ Bild, sáng thứ Bảy ngày 10/05 vừa qua, Hoennes nhận được một bức thư. Nội dung bức thư rất ngắn gọn, rằng nếu Hoeness “muốn có cuộc sống yên ả” trong tù thì ông buộc phải chi ra số tiền bảo kê trị giá 200.000 euro cho các “đại bàng”.

Anh 1

Hoeness và Pep “chia tay”.

Bức thư tống tiền với những lời lẽ đe dọa bạo lực trong tù khiến bà Susi – phu nhân của cựu Chủ tịch Bayern vô cùng hoảng sợ. Tuy nhiên, ông Hoeness vẫn bình tĩnh liên lạc với kẻ tống tiền theo số điện thoại của y, đồng ý trả tiền bảo kê và hẹn gặp hắn để trao tiền ở một đoạn vắng trên đường Leutstettener.

20h30 phút tối, đúng hẹn, Hoeness một mình xách chiếc vali. Gã tống tiền xuất hiện nhưng cũng chỉ… vài giây sau, chẳng hiểu từ đâu cảnh sát ập tới. Thấy động, gã tống tiền bỏ chạy thục mạng nhưng… đoàng một phát, cảnh sát nổ súng, viên đạn găm vào đúng cẳng chân, hết chạy. Vào viện rồi vào tù!

Hóa ra, trước khi liên hệ với kẻ tống tiền, ông cựu Chủ tịch đầy bản lĩnh của Bayern đã liên hệ với cảnh sát, lập mưu bắt kẻ tống tiền.

Bắt tay cảm ơn cảnh sát xong, từ hiện trường vụ tống tiền ở đường Leutstettener, Hoennes lại xách vali về nhà. 30 phút sau, khoảng hơn 21 giờ cùng ngày, ông Hoennes và bà nhà Susi đã có mặt tại nhà hàng ở trung tâm Munich, nơi các cầu thủ Bayern Munich đang tổ chức tiệc mừng danh hiệu vô địch Bundesliga.

Khi tới đó, ông Hoennes đã thấy HLV Pep Guardiola cùng các cậu học trò như Dante, Ribery… nhảy nhót tưng bừng trên sân khấu dưới nền nhạc của bài “Ai se eu te pego” rất sôi động của ca sĩ Brazil, Michel Telo.

Lúc ấy, Guardiola cùng các học trò không hề hay biết ông Hoennes vừa đi bắt… cướp về. Họ cùng nhau nâng ly bia mừng Bundesliga và chia tay Hoennes, trước khi ông vào tù trả án…

Điều gì chờ Hoeness trong tù?

Chưa có kinh nghiệm… đi tù và cũng chẳng phải đợi đến khi một tay giang hồ đe dọa về những “ngày tháng địa ngục” thì Hoeness mới hiểu nhà tù Landsberg nguy hiểm như thế nào.

Anh chinh

Hiểm họa đang đợi Hoeness ở trong tù.

Landsberg là nhà tù khét tiếng nhất nước Đức, cách thành phố Munich 70km về phía Tây. Trong quá khứ, nhà tù này từng là nơi giam cầm trùm phát xít Adolf Hitler cùng các tướng lĩnh khác như Sepp Dietrich, Hellmuth Felmy… Còn hiện tại, Landsberg là nơi quy tụ 420 “thú dữ có vằn có vện” về các tội danh như giết người, hoạt động băng đảng, buôn bán ma túy, hiếp dâm…

Tại nhà tù Landsberg, Hoeness sẽ ở trong phòng đơn, có 1 giường ngủ, 1 ghế và nhà vệ sinh. Nhưng để thích nghi với cuộc sống sau song sắt, vài tuần đầu tiên Hoeness sẽ ở cùng phòng với một phạm nhân. Nhưng lo ngại vấn đề an ninh ở Landsberg, cựu Chủ tịch Bayern đang đệ đơn xin chuyển nhà tù với lý do hình ảnh và quyền riêng tư của ông sẽ bị tiết lộ ra ngoài bởi chính những nhân viên quản giáo và bạn tù. Một nguồn tin thân nhà Hoeness tiết lộ với Focus: “Uli đã đệ đơn xin chuyển nhà tù. Nhưng nguyện vọng của ông ấy khó được chấp nhận”.

Nhà tù Landsberg khẳng định, họ đảm bảo hình ảnh và quyền riêng tư tuyệt đối cho Hoeness trong nhà tù. Nhưng ai dám đảm bảo cựu Chủ tịch Bayern sẽ có được những “ngày tháng yên ả” trong nhà tù, vì không chịu nghe lời các “đại ca”, từ chối bơm tiền bảo kê như cảnh báo của kẻ tống tiền?

 Tân Phong

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm