Khoác áo Scotland, tương lai thần đồng Karamoko vẫn là dấu hỏi

thứ hai 31-10-2016 16:24:31 +07:00 0 bình luận
Hôm qua, trong trận đấu với Bắc Ireland tại giải U.16 Victory Shield, thần đồng Karamoko Dembele đã có lần đầu tiên ra sân trong màu áo đội tuyển Scotland.

Trong trận đấu với Bắc Ireland tại giải Victory Shield mới đây, thần đồng 13 tuổi Karamoko Dembele đã có lần đầu tiên ra sân trong màu áo đội tuyển Scotland ở cấp độ U.16.

ảnh quoteVictory Shield là giải đấu được diễn ra hàng năm giành cho lứa U.16 bao gồm các đội Scotland, Cộng hòa Ireland, Bắc Ireland và xứ Wales.anh quote

Trận đấu này, U.16 Scotland giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 nhờ những pha lập công của Billy Gilmour và Taylor Wilson. Tuy nhiên, điều khiến giới chuyên môn quan tâm là màn ra mắt của thần đồng Karamoko trong màu áo Scotland.

Karamoko

Karamoko và các cầu thủ U.16 Scotland

Mọi biến động của cậu nhóc 13 tuổi đều được Liên đoàn bóng đá Scotland (SFA) theo dõi sát sao. Cũng phải bởi Karamoko đang được rất nhiều quốc gia để mắt tới. Ngoài việc Anh đang chèo kéo thần đồng thuộc biên chế Celtic, cả Bờ Biển Ngà và Bắc Ireland cũng sẵn sàng nhảy vào cuộc đua để có được Karamoko.

Trong khi bố mẹ của cậu nhóc đều là người Bờ Biển Ngà thì London, Anh lại là nơi Karamoko cất tiếng khóc chào đời, Bắc Ireland cũng nhảy vào cuộc vì nằm trong Liên hiệp Vương quốc Anh. Đó là lý lẽ mà các quốc gia trên đưa ra nhằm mục đích cướp cậu nhóc 13 tuổi khỏi Scotland.

Nên nhớ rằng, việc khoác áo Scoland không đồng nghĩa Karamoko đã là người của đội tuyển Scotland vĩnh viễn. Thần đồng 13 tuổi vẫn có thể đầu quân cho các quốc gia khác như Anh, Bờ Biển Ngà hay Bắc Ireland.

Karamoko

Cha và cô ruột của Karamoko đều mang quốc tịch Bờ Biển Ngà

Tuy nhiên, việc nhanh chóng để Karamoko lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo Scotland cho thấy việc Anh, Bờ Biển Ngà hay Bắc Irenland cướp “tiểu Messi” là không hề dễ dàng. Trước đó, SFA tuyên bố sẽ tìm mọi cách để giữ chân Karamoko kể cả là…thay đổi chính sách về luật nhập cư.

Ở cấp độ CLB, HLV của Celtic ông Brendan Rodgers cũng phải rất vất vả để giữ chân Karamoko trước sự chèo kéo của Barcelona và Bayern Munich. Hai đại gia châu Âu tỏ ra vô cùng thèm muốn thần đồng 13 tuổi này và tuyên bố sẽ làm mọi cách để có được Karamoko.

Video: Xem tài năng của Karamoko Dembele trên sân

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm