"Khoảnh khắc Sergi Roberto" và những ký ức bù giờ "điên rồ" của bóng đá

thứ sáu 10-3-2017 8:30:18 +07:00 0 bình luận
Liệu khoảnh khắc Sergi Roberto ghi bàn lịch sử giúp Barca lội ngược dòng có thể xếp hạng ở đâu trong những sự kiện "điên rồ" nhất ở thời gian bù giờ?

Liệu khoảnh khắc Sergi Roberto ghi bàn thắng kinh điển giúp Barca lội ngược dòng trước PSG có thể xếp hạng mấy, trong những sự kiện được đánh giá là "điên rồ" nhất ở thời gian bù giờ trong lịch sử bóng đá thế giới?

Khi Sergi Roberto sút tung lưới PSG ở phút 90+5, không chỉ sân Nou Camp nổ tung vì hạnh phúc và hàng triệu trái tim NHM bóng đá trên khắp thế giới cũng vỡ òa cảm xúc.

Sergi Roberto ghi bàn quyết định đưa Barcelona vào tứ kết Champions League 2016/17
Sergi Roberto ghi bàn quyết định đưa Barcelona vào tứ kết Champions League 2016/17

Lịch sử bóng đá thế giới từng chứng kiến không ít những khoảnh khắc như thế, trong khoảng thời gian bù giờ. Nó có thể là kỷ niệm ngọt ngào với CLB, hội CĐV này, nhưng cũng là nỗi đau nghiệt ngã mãi ám ảnh, với một đội bóng và những CĐV khác.

Rất khó để nói sự kiện nào đáng chú ý nhất, nhưng "khoảnh khắc thần thánh" Sergi Roberto và Barca vừa tạo ra, xứng đáng có chỗ đứng trang trọng nhất trong cuốn album ghi chép lại những khoảnh khắc bù giờ "điên rồ" nhất trong lịch sử bóng đá thế giới được thống kê dưới đây

1. Barca - PSG, 6 -1, vòng 1/8 Champions League 2016/17

Thất bại 0-4 ở trận lượt đi buộc Barcelona phải ghi 5 bàn ở Nou Camp mới có thể lội ngược dòng. Nhiệm vụ càng khó khăn hơn gấp bội khi Cavani ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 62, đồng nghĩa với việc Barca phải ghi thêm ít nhất 3 bàn mới đi tiếp. 

Đó là nhiệm vụ không tưởng, nhưng Messi và đồng đội vẫn làm được chỉ trong vòng 10 phút cuối trận với cú đúp của Neymar và bàn ấn định chiến thắng 6-1 của Sergi Roberto vào phút bù giờ thứ 5.

Video Barca lội ngược dòng trước PSG

2. Liverpool - Dortmund, 4-3, tứ kết Europa League 2015/16

Dortmund dẫn trước 3-1 sau 57 phút, qua đó nâng tổng tỷ số sau 2 lượt trận lên thành 4-2. Nói cách khác, Liverpool cần ghi 3 bàn trong 30 phút cuối trận để ngược dòng, nhiệm vụ khó khăn chẳng kém gì cuộc lội ngược dòng lịch sử của họ trước AC Milan ở chung kết Champions League 2004/05. 

Nhưng một lần nữa, The Kop khiến tất cả phải ngả mũ thán phục với tinh thần chiến đấu kiên cường, đỉnh điểm là pha đánh đầu thành bàn của Dejan Lovren vào phút bù giờ, mang về tấm vé vào bán kết cho Liverpool. 

Video Liverpool giành chiến thắng kịch tính trước Dortmund

  1. 3. Man City - QPR, 3-2, vòng 38 Premier League 2012/13

Trước vòng 38 Premier League 2012/13, Man Utd và Man City cùng có 86 điểm, nhưng Man City xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Bước vào lượt trận cuối, khi Man Utd giành chiến thắng 1-0 trước Sunderland, Man City vẫn bị QPR dẫn trước 2-1 trong thời điểm đồng hồ bước sang phút bù giờ thứ 2.

Khi đó, chỉ có những CĐV mơ mộng nhất cũng chẳng dám nghĩ đến kịch bản Edin Dzeko và Sergio Aguero ghi 2 bàn liên tiếp ở các phút 90+2' và 90+4' để mang về chức vô địch Premier League đầu tiên cho Man City.

Video Aguero ghi bàn thắng Vàng, Man City vô địch Premier League 2012/13 

4. Dortmund - Malaga, 3-2, tứ kết Champions League 2012/13
  1. Chiến dịch Champions League 2012/13 của Dortmund suýt phải chấm dứt ngay tại vòng tứ kết khi đội bóng của HLV Juergen Klopp để đối thủ Malaga dẫn trước 2-1 ngay trên sân nhà cho đến tận phút 90.

    Với tổng tỷ số sau 2 lượt trận khi đó là 2-1, Dortmund cần ghi thêm ít nhất 2 bàn trong thời gian bù giờ, nếu không muốn rời cuộc chơi sớm. Và điều thần kỳ đã xảy ra, Marco Reus níu kéo hy vọng mong manh với bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ đầu tiên, trước khi Felipe Santana làm nổ tung cả sân Signal Iduna Park với pha lập công ở phút 90+2'. 

  2. Video Dortmud giành chiến thắng kịch tích trước Malaga

  1. 5. Reading - Arsenal, 5-7, vòng 4 League Cup 2012/13

    Dù chỉ tung ra một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị, nhưng cũng không nhiều người dám nghĩ Arsenal lại bị Reading dẫn trước đến 4 bàn chỉ sau 37 phút.

    May cho HLV Arsene Wenger là các “Pháo thủ” vẫn kịp sửa sai với 4 pha lập công liên tiếp, bao gồm cả bàn thắng vào phút bù giờ thứ 6 của Walcott để kéo trận đấu vào hiệp phụ. Sau đó, Arsenal ghi thêm 3 bàn nữa để kết thúc trận đấu với tỷ sổ không tưởng, 7-5.

Video cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục giữa Reading và Arsenal

  1. 6. Man Utd - Bayern Munich, 2-1, chung kết Champions League 1998/99

    Ở trận chung kết Champions League 1998/99, Bayern vươn lên dẫn trước chỉ 6 phút sau khi bóng lăn và duy trì lợi thế này đến hết 90 phút thi đấu chính thức.

    Nhưng bóng đá không thể nói trước điều gì. Đúng vào thời điểm Man Utd cầm chắc thất bại, 2 cầu thủ vào sân thay người Sheringham và Solskjaer lần lượt ghi bàn trong các phút 90+1' và 90+3' để mang về chiến thắng nghẹt thở cho “Quỷ đỏ”, giúp đội bóng này hoàn tất cú ăn ba lịch sử ở mùa giải 1998/99.

Video Man Utd lội ngược dòng trước Bayern Munich

  1. 7. Thái Lan - Indonesia, 3-2, vòng bảng Tiger Cup 1998
  2. Trận đấu tranh ngôi đầu bảng giữa Thái Lan và Indonesia ở Tiger Cup sẽ mãi là một vết nhơ trong lịch sử giải vô địch Đông Nam Á và cả lịch sử bóng đá thế giới khi cả 2 đội đều tìm cách ... thua để né đội chủ nhà Việt Nam ở bán kết.

    Mọi chuyện diễn ra “bình thường” cho đến phút thứ 90, các cầu thủ Indonesia phối hợp nhắm thẳng về... khung thành nhà tấn công và hậu vệ Effendi thản nhiên sút phản lưới rồi... vỗ tay ăn mừng trong sự bất lực của các cầu thủ Thái Lan đã cố gắng ngăn cản bàn thua cho ... đối thủ. Rốt cuộc, cả Thái Lan và Singapore đều bị loại ở bán kết, trong khi Mursyid Effendi bị FIFA cấm thi đấu vĩnh viễn.

  3. Video trận thua tủi hổ của Indonesia trước Thái Lan ở Tiger Cup 1998

  4. 8. Leicester - Arsenal, 4-3, vòng 4 Premier League 1997/98

Ở trận đấu giữa 2 đội vào tháng 08/1997, Arsenal vẫn dẫn trước 2-0 cho đến phút 80 nhờ cú đúp của Dennis Bergkamp. Nhưng chỉ với 10 phút cuối trận, Leicester vẫn kịp tạo ra một trong những cuộc lội ngược dòng khó tin nhất lịch sử Premier League giống như cái cách họ đăng quang chức vô địch giải đấu ở mùa giải năm ngoái.

Emile Heskey ghi bàn rút ngắn tỷ số vào phút 84, trước khi Matt Elliott làm cả sân vận động vỡ tung với bàn gỡ hòa ở phút 90+3. Kịch tích được đẩy lên cao hơn nữa khi Bergkamp hoàn tất cú Hat-trick vào phút 90+4, nhưng Steve Walsh lại phá hỏng tất cả với bàn thắng ở phút 90+6 .

Video Leicester cầm chân Arsenal trong trận cầu kịch tính năm 1997

  1. 9. Pháp – Bulgaria, 1-2, vòng loại World Cup 1994

Người Pháp vừa so sánh thất bại không tưởng 1-6 của PSG trước Barca với việc ĐT Pháp đánh rơi tấm vé dự World Cup 1994. Ở lượt trận cuối vòng loại World Cup 1994, chỉ cần 1 trận hòa trước Bulgaria trên sân nhà Pháp sẽ có vé đến Mỹ.

Cantona sớm mở tỷ số cho đội chủ nhà và tỷ số 1-1 được duy trì đến hết phút thứ 90. Nhưng ác mộng của người Pháp chỉ đến khi họ được hưởng một quả đá phạt gần vòng cấm địa của đối thủ khi thời gian của trận đấu chỉ còn được tính bằng giây.

Thay vì giữ bóng câu giờ chờ tiếng còi mãn cuộc, David Ginola lại tạt bóng đúng chân … hậu vệ Kremenliev của đội khách. Các cầu thủ Bulgaria tổ chức phản công nhanh và ghi bàn quyết định loại đội tuyển Pháp khỏi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Video ĐT Pháp nhận thất bại tủi hổ trước Bulgaria tại vòng loại World Cup 1998

  1.  
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm