Kinh ngạc về số bàn thắng của tiền đạo kế vị Haaland ở Salzburg

Gia Bảo
thứ hai 8-6-2020 9:42:34 +07:00 0 bình luận
Người hâm mộ có thể chưa biết nhiều về Patson Daka nhưng hẳn phải kinh ngạc về hiệu suất ghi bàn của tiền đạo này ở RB Salzburg.

Erling Haaland rời Red Bull Salzburg trong tháng 1 gây ra một sự hụt hẫng lớn. Nhưng người hâm mộ nhà vô địch Áo nhanh chóng khỏa lấp nỗi buồn này bằng cái tên Patson Daka.

Kể từ khi mùa giải trở lại sau đại dịch COVID-19 đến nay, Daka đã đóng góp 4 bàn để nâng thành tích cả chiến dịch của mình lên con số 24 trên mọi đấu trường.

Daka vừa lập hat-trick cho Salzburg

Tính riêng ở giải vô địch Áo, tiền đạo chưa đầy 22 tuổi này ghi 21 bàn và 4 pha kiến tạo trong 23 lần ra sân. Hiệu suất đó đương nhiên khiến người ta nghĩ rằng Salzburg đã có một Haaland mới, hay chính xác hơn kế vị cho chân sút người Áo.

Quả thực, nhìn vào đóng góp cụ thể của Daka, có thể tin Salzburg đang sản sinh ra một tiền đạo tài năng mới. Anh chơi 1292 phút trên sân, ghi 21 bàn, thực hiện 4 pha kiến tạo và tạo ra 21 cơ hội, nghĩa là trung bình chỉ cần 61 phút để ghi được một bàn và 51 phút để tham gia trực tiếp vào một bàn.

Daka thay thế xứng đáng cho Haaland

Sự toàn diện của Daka thể hiện ở chỗ, ngôi sao người Zambia ghi 9 bàn bằng chân trái và 11 bàn bằng chân phải. Trong trận thắng Hartberg 6-0 đêm qua, với 61 phút trên sân, anh chỉ cần 23 lần chạm bóng, thực hiện 4 cú sút (3 trúng đích) để lập hat-trick trong 45 phút.

Ở tuổi 18, Daka từng được Frederic Kanoute phát hiện khi đang chơi tại Cúp châu Phi dưới 17 tuổi. Công ty quản lý của cựu tiền đạo Tottenham và Sevilla này là 12 Management đã hợp tác chặt chẽ với Salzburg và trong vòng 2 năm. Từ đó, Daka chơi cho CLB trung chuyển FC Liefering theo dạng cho mượn trước khi chính thức khoác áo Salzburg.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm