La Liga vẫn hàng đầu thế giới

thứ ba 11-2-2014 20:39:27 +07:00 0 bình luận
(Msport.vn) Theo IFFHS mới công bố, La Liga vẫn là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Barca: Lúc cần nhanh, chẳng

(Msport.vn) Theo IFFHS mới công bố, La Liga vẫn là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Vừa qua, IFFHS đã công bố bảng xếp hạng những giải đấu hàng đầu thế giới mới nhất của họ. Theo đó, La Liga tiếp tục là giải đấu số 1 với điểm số giành được là 1155. Premier League đứng ở vị trí thứ hai với điểm số 1128, còn Bundesliga thứ ba với điểm số 1056.

La Liga vẫn là số một

Giải thích về bảng xếp hạng này, IFFHS cho biết sở dĩ La Liga được xếp ở vị trí số 1 là nhờ “thành tích tuyệt vời trên mọi đấu trường, quốc nội cũng như quốc tế, của ba đội bóng hàng đầu là Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid.” Đây là lần thứ tư liên tiếp La Liga dẫn đầu BXH những giải đấu hàng đầu thế giới.

Từ năm 1991 đến nay, mỗi năm Tổ chức thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) đều đưa ra bản đánh giá xếp hạng về những giải đấu hàng đầu thế giới, dựa trên thành tích thi đấu quốc nội và châu lục của các đội bóng.

Với 5 CLB ở top 26 đội bóng hàng đầu thế giới, Premier League đã lấy lại vị trí thứ nhì từ tay giải Série A của Brazil. Các CLB Anh giành được điểm số rất thuyết phục tại đấu trường châu Âu (524 điểm, so với 496 điểm của các CLB La Liga), tuy vậy điểm ở giải quốc nội lại thấp (72 điểm ở cúp FA, trong khi các CLB La Liga có 144 điểm ở cúp Copa del Rey).

Trong khi đó, thành công rực rỡ của Bayern Munich trong mùa bóng vừa qua, cùng với việc họ và Dortmund đều vào đến chung kết Champions League đã góp giúp Bundesliga giữ nguyên vị trí thứ 3 trên BXH. Bayern Munich cũng được bình chọn là CLB thành công nhất thế giới trong năm 2013.

Theo bongda.com

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm