Lịch thi đấu VCK EURO 2020 bao giờ đá?

Hoàng Thanh
thứ ba 3-3-2020 17:31:00 +07:00 0 bình luận
VCK Euro 2020 sẽ diễn ra vào giữa tháng 6 năm nay theo như dự kiến. Dù vậy UEFA có thể tính toán đến việc lùi thời gian tổ chức do tình hình dịch COVID-19.

Theo kế hoạch từ phía Liên đoàn bóng đá châu A, Euro 2020 sẽ được bắt đầu từ ngày 12 tháng 6 năm nay. Giải đấu sẽ diễn ra đúng 1 tháng và kết thúc bằng trận chung kết vào ngày 12/7 trên sân Wembley (Anh). Các trận đấu sẽ chủ yếu diễn ra vào 3 khung giờ là 20h00, 23h00 và 02h00 theo giờ Việt Nam.

Dù vậy diễn biến từ dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp trên khắp châu Âu khiến người ta đặt dấu hỏi về khả năng tổ chức giải đấu lớn nhất lục địa già cấp ĐTQG. Mới đây, người đại diện UEFA đã lên tiếng và tuyên bố sẽ không nhắc đến khả năng xấu nhất là hoãn hoặc hủy Euro 2020.

Lịch thi đấu VCK EURO 2020 bao giờ đá?

Euro 2020 sẽ diễn ra khắp châu Âu

Euro 2020 sẽ được tổ chức tại nhiều thành phố trên khắp châu Âu để đánh dấu kỷ niệm lần thứ 60 ngày thành lập UEFA. 12 thành phố thuộc 11 nước khắp châu Âu sẽ được chọn làm những địa điểm tổ chức. Trong số đó 7 thành phố và 6 quốc gia chưa bao giờ tổ chức Euro trước đây, như Azerbaijan, Đan Mạch, Hungary, Romania, Nga, hoặc Scotland.

UEFA cũng đã tổ chức bốc thăm chia bảng Euro 2020. Trong 6 bảng đấu, lá thăm đã đưa 3 ông lớn Đức, Pháp, Bồ Đào Nha vào cùng bảng F tại VCK giải đấu mùa hè năm tới, và biến đây trở thành bảng tử thần. Những ông lớn khác đều tỏ ra khá dễ thở.

Về vòng play-off, ở nhóm A, 2 cặp đấu bán kết là Iceland vs Romania và Bulgaria vs Hungary. 2 cặp bán kết nhóm B là Bosnia & Herzegovina vs Bắc Ireland và Slovakia vs CH Ireland. Ở nhóm C có 2 cặp Scotland vs Israel và Na Uy vs Serbia. 2 cặp đấu cuối cùng ở nhóm D là Georgia vs Belarus và Bắc Macedonia vs Kosovo. Các trận bán kết sẽ diễn ra đồng loạt vào ngày 26/03/2020 và các trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 31/03.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Euro 2020

Bảng A: Italia, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Wales [nơi tổ chức: Roma (Ý) và Baku (Azerbaijan)]

Bảng B: Bỉ, Nga, Đan Mạch, Phần Lan [Saint-Peterburg (Nga) và Copenhagen (Đan Mạch)]

Bảng C: Ukraine, Hà Lan, Áo, Play-off A/D [Amsterdam (Hà Lan) và Bucharest (Romania)]

Bảng D: Anh, Croatia, CH Séc, Play-off C [Luân Đôn (Anh) và Glasgow (Scotland)]

Bảng E: Tây Ban Nha, Ba Lan, Thụy Điển, Play-off B [Seville (Tây Ban Nha) và Saint-Peterburg (Nga)]

Bảng F: Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Play-off A/D [Munich (Đức) và Budapest (Hungary)]

(Nếu Romania thắng play-off A, họ sẽ tham gia bảng C. Nếu không, đội thắng của play-off D sẽ tham gia bảng C)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm