Lionel Messi: 100 và… zero

thứ hai 22-6-2015 18:16:54 +07:00 0 bình luận
Hành động đẹp nhất Messi đã làm trên sân Vina del Mar rạng sáng qua đó là đồng ý… chụp ảnh tự sướng với chân sút Deshorn Brown của Jamaica, sau khi chấp nhận đổi áo với số 10 của đối thủ, Jobi McAnuff sau giờ nghỉ.

Việc làm đó cho thấy không khoảng cách giữa siêu sao số 1 thế giới với những đồng nghiệp vô danh. Messi xứng đáng nhận những lời khen vì sự giản dị và khiêm nhường. Nhưng rõ ràng, hôm qua NHM trông đợi nhiều hơn thế trong trận thứ 100 khoác áo ĐTQG.

Thật vậy! Đấy là trận 100 tròn trịa nhưng Messi còn lâu mới cho thấy 100% phong độ hay sự sẵn sàng. Anh thi đấu giống như đi dạo. Tất nhiên, Messi thừa trí khôn để hiểu rằng không cần phí sức cho những trận đấu trước đối thủ cỡ đó. Đấy là lý do vì sao cả trận anh chỉ có một cú cứa lòng suýt thành bàn và một quả sút phạt đưa trái bóng rơi “ngon lành” vào đôi tay thủ môn Jamaica. Ngoài ra, không gì cả.

Silun

Không thể trách thái độ của Messi. Anh đã xác định mục tiêu giành Copa là ưu tiên số 1, nghĩa là kết quả cuối cùng ở cả hành trình dài mới quan trọng chứ không phải cố thăng hoa hết mình ở cột mốc 100 trận. Nhưng mặt khác, cũng không thể phủ nhận sự thật là anh mới có 1 bàn tại giải năm nay, mà lại từ quả đá 11m trước Paraguay. Còn trước đối thủ khó chịu nhất, Uruguay, người bạn thân Aguero mới tỏa sáng với pha bay người đánh đầu ghi bàn quả cảm. Còn Messi, người ta chỉ thích chộp lấy cảnh anh cùng trung vệ Diego Godin chống tay đầu gối như muốn… nôn khan.

Phải! Nếu lý giải rằng Messi không muốn phí sức trước Jamaica đề dồn trọng tâm cho những trận sắp tới, thì liệu có bao nhiêu % khả năng anh sẽ tỏa sáng? Chưa ai quên sau khi bùng nổ đưa Argentina vượt qua vòng bảng tại World Cup năm ngoái, Messi đã tịt ngòi cho đến hết trận CK. Khi đó, người ta lại ca thán: Messi ở Barca và Messi ở Argentina là hai con người hoàn toàn khác. Liệu lần này mọi thứ có khác?

D.Q

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm