Lương thầy cũng “dày” phát hoảng

chủ nhật 27-3-2016 22:17:29 +07:00 0 bình luận
Khi nhắc đến quỹ lương của các CLB người ta thường chỉ chú ý đến mức lương của các ngôi sao mà hiếm khi nhìn vào khoản lương dành cho HLV.

Đúng là trong quỹ lương thì phần của các cầu thủ ngốn gần hết và mỗi đội chỉ có một HLV trưởng. Nhưng thời thế đã đổi thay và sự thực là mức lương dành cho các chiến lược gia tiếng tăm thuộc Top đầu thế giới ngày càng tăng chóng mặt, chẳng thua kém các học trò siêu sao.

Premier League

Hiện nhắc đến các HLV danh tiếng nhất phải kể tới bộ đôi Jose Mourinho và Pep Guardiola. Khi còn dẫn dắt Chelsea ở nửa đầu mùa này Mourinho nhận mức lương 8,5 triệu bảng, nhưng thực tế “Người đặc biệt” bỏ túi tới 13 triệu bảng nhờ các khoản khác. Giờ thì Mou nhiều khả năng sẽ ngồi vào ghế chỉ đạo Man Utd kể từ mùa tới, thay cho Louis van Gaal, và báo giới Anh vừa hé lộ công việc này sẽ mang lại cho Mou mức thu nhập trên trời khác, đó là 20 triệu bảng/năm (tương đương 25,3 triệu euro). Tuy nhiên, đó chưa chắc đã là con số khủng nhất khi Pep Guardiola đã bắt tay với Man City và mức lương cho ông ở sân Etihad được cho là lên tận 21 triệu bảng/năm.

Ngoài bộ đôi trên, Juergen Klopp cũng được đánh giá là “bộ óc tốt nhất” trong giới HLV hiện tại và như thế có thể hiểu khi mức lương của chiến lược gia người Đức ở Liverpool cũng ở mức 7 triệu bảng/năm. Trong khi đó, dù bị chỉ trích rất nhiều thì Louis van Gaal vẫn ung dung bỏ túi 7,3 triệu bảng/năm tại Man Utd. Còn sự tận tụy, lòng trung thành với gần 20 năm gắn bó cùng Arsenal của Arsene Wenger cũng được đánh giá tương xứng bằng mức lương 8,3 triệu bảng/năm. Rõ ràng, các ông thầy không chỉ quyền lực nhất đội mà mức lương của họ cũng ngày một cao ngất ngưởng. Và khi quỹ lương của các đội ngày một phình to đến khó kiểm soát thì một trong những tác nhân chính là đến từ băng ghế huấn luyện.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm