Cựu sao Ajax Abdelhak Nouri tỉnh lại sau 3 năm sống thực vật

Dịch Phong
thứ sáu 27-3-2020 1:00:00 +07:00 0 bình luận
Tiền vệ Abdelhak Nouri của Ajax đã hồi phục sau gần 3 năm hôn mê vì đột quỵ ngay trên sân vào năm 2017.

Tiền vệ Abdelhak Nouri đã tỉnh lại sau 2 năm 9 tháng sống thực vật. Cầu thủ Ajax lên cơn đau tim và đột quỵ ngay trên sân bóng ở trận giao hữu với Werder Bremen vào tháng 7/2017. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy, Nouri bị tổn thương não nghiêm trọng và có thể sẽ hôn mê suốt phần đời còn lại.

Cựu sao Ajax Abdelhak Nouri tỉnh lại sau 3 năm sống thực vật

Nouri đột quỵ trên sân bóng vào tháng 7/2017

Nhưng điều kỳ diệu mới xảy ra khi anh trai của Nouri xác nhận, ngôi sao Ajax đã tỉnh lại sau gần 3 năm sống thực vật. Cầu thủ người Hà Lan đã rời bệnh viện để trở về nhà điều trị và tình hình tiếp tục diễn biến theo chiều hướng tích cực.

“Tôi phải thừa nhận rằng, việc cậu ấy ở nhà sẽ tốt hơn nhiều so với thời gian ở trong bệnh viện. Cậu ấy đã nhận thức được rằng mình đang ở đâu. Em trai tôi đã trở lại một môi trường quen thuộc với gia đình. Cậu ấy không còn hôn mê nữa, chỉ là chưa thể tỉnh giấc ngủ thôi”.

“Cậu ấy đang ngủ, nhưng đã có thể hắt hơi, ăn uống hay ợ hơi. Em trai tôi vẫn chưa thể rời khỏi giường bệnh và vẫn phải phụ thuộc rất nhiều vào gia đình, nhưng cậu ấy đã có hy vọng tỉnh lại. Vào những ngày tốt đẹp, em trai tôi thậm chí còn có thể giao tiếp với người thân bằng cách chau mày, hay mỉm cười...”.

Cựu sao Ajax Abdelhak Nouri tỉnh lại sau 3 năm sống thực vật

Nouri là một trong những viên ngọc quý của Ajax

“Chúng tôi có thể nói chuyện với cậu ấy như thể cậu ấy không bị bệnh. Chúng tôi cùng nói chuyện với cậu ấy trong các cuộc trò chuyện và chúng tôi cũng có thể xem bóng đá với cậu ấy trong phòng khách. Chúng tôi có thể nhận thấy rằng, em trai tôi thích điều này. Cậu ấy thường thể hiện cảm xúc khi được xem bóng đá, thường là một nụ cười. Điều này khiến chúng tôi cảm thấy rất vui”.

Tuy nhiên, cha của Abdelhak Nouri, ông Mohammed cũng xác nhận, gia đình sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều để tiếp tục hy vọng vào điều kỳ diệu về một ngày con trai có thể ngồi dậy và nói chuyện với mọi người.

Tai nạn của Nouri là một mất mát rất lớn của Ajax và bóng đá Hà Lan khi cầu thủ này được đánh giá tài năng chẳng kém các đồng đội Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt hay Donny van de Beek. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm