Man City không thể đua vô địch với Liverpool vì... Gabriel Jesus?

Dịch Phong
thứ bảy 4-1-2020 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Man City đang dẫn đầu về số lượng cú sút và bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, nhưng họ sẽ không thể đua tranh chức vô địch với Liverpool nếu Gabriel Jesus vẫn duy trì tỷ lệ chuyển đổi như hiện nay.

Man City đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh về tỷ lệ kiểm soát bóng, tạt bóng, sút bóng và cả số lượng bàn thắng. Khả năng kiến tạo siêu hạng của Kevin de Bruyne và Bernardo Silva đang giúp Man City có trung bình 7 cú sút trúng đích mỗi trận.

Kết quả là Man City đã ghi đến 57 bàn sau 21 trận, nhiều hơn 7 bàn so với đội đầu bảng Liverpool và cao hơn gần gấp đôi so với số lượng bàn thắng trung bình của giải đấu, 27 bàn/đội.

Man City không thể đua vô địch với Liverpool vì... Gabriel Jesus?

Man City có hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Tuy nhiên, thành tích ghi bàn của Man City thậm chí có thể tốt hơn nếu tiền đạo Gabriel Jesus không phung phí những cơ hội do đồng đội tạo ra. Việc Sergio Aguero liên tục dính chấn thương đã giúp tiền đạo người Brazil có 17 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, bao gồm 10 trận đá chính. Thế nhưng anh vẫn ghi bàn ít hơn, dù có thời gian ra sân nhiều hơn (8 so với 10).

Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn của Gabriel Jesus chỉ đạt 15%. Cầu thủ này cần đến 7 cú sút mỗi trận để ghi được 1 bàn thắng, kém hơn nhiều hiệu suất 5 cú sút/bàn của Aguero.

Man City không thể đua vô địch với Liverpool vì... Gabriel Jesus?

Gabriel Jesus có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn rất thấp

Trong danh sách những cầu thủ ghi ít nhất 8 bàn ở mùa này, khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn của Gabriel Jesus chỉ hơn mỗi Raul Jimenez (12%). Rõ ràng, nó đã góp phần không nhỏ khiến Man City bị Liverpool bỏ xa 14 điểm.

Bởi vậy, chắc chắn HLV Guardiola mong Aguero sẽ không dính thêm chấn thương nào trong phần còn lại mùa giải.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm