Man Utd - Feyenoord: Hãy đưa Mkhitaryan quả bóng!

thứ năm 24-11-2016 9:56:08 +07:00 0 bình luận
Henrikh Mkhitaryan biết tới 6 ngôn ngữ nhưng vẫn không thể diễn đạt mong muốn da diết của mình cho Jose Mourinho hiểu.

Henrikh Mkhitaryan biết tới 6 ngôn ngữ nhưng vẫn không thể diễn đạt mong muốn da diết của bản thân cho Jose Mourinho hiểu.

Mkhitaryan có thể nói 6 ngoại ngữ và được các nhân viên tại Old Trafford miêu tả là “cực kỳ thân thiện”. Nhưng chừng ấy vẫn không đủ để anh chiếm được cảm tình của Mourinho.   

sa
Mkhitaryan "mất tích" kể từ trận derby hồi đầu tháng 9

Sau 1/3 mùa giải, thương vụ trị giá 26,3 triệu bảng mới chỉ có một lần đá chính – trong trận derby Manchester cách đây gần 3 tháng. Đó là trận đấu Mkhitaryan bị thay ra ngay sau giờ nghỉ, và không bao giờ xuất hiện tại Premier League nữa.

ảnh quote133 phút của MKHITARYAN tại Man Utd

Ngày 7/8 - Leicester: 1 phút

Ngày 14/8 - Bournemouth:15 phút

Ngày 19/8 - Southampton: 14 phút

Ngày 27/8 - Hull City: 30phút

Ngày 9/9 - Man City: 45 phút

Ngày 3/11 - Fenerbahce: 29 phútanh quote

Cho đến lúc này người hâm mộ vẫn không hiểu vì sao Mourinho lại đối xử khắt khe với Mkhitaryan như vậy – giống như cách ông phũ phàng với một ngôi sao “dễ thương” khác là Schweinsteiger. 

Nhưng Schweinsteiger thừa hưởng từ thời Louis van Gaal. Còn Mkhitaryan, Mourinho phải nhờ Mino Raiola (cũng là người đại diện của Ibra và Pogba) can thiệp, trong khi Man Utd trả cho Dortmund nhiều hơn 7 triệu bảng so với lời đề nghị của Arsenal. 

Hơn một tháng qua, Man Utd thông báo Mkhitaryan dính chấn thương bắp đùi. Nhưng anh vẫn đá trọn vẹn 90 phút khi lên tuyển Armenia. 

sa
Mourinho: "10 hay 20 phút không giải quyết vấn đề của Mkhitaryan. Cậu ấy cần 1 trận đá chính tốt" 

Trở về CLB, Mkhitaryan bị gạt khỏi danh sách đăng ký 18 cầu thủ cho trận đại chiến với Arsenal ở vòng 11. Mourinho nói đây không phải trận đấu cho tiền vệ 27 tuổi, và “10 hay 20 phút” vào sân từ ghế dự bị chẳng thể giải quyết vấn đề của Mkhitaryan.    

“Dĩ nhiên Henrikh không thể hạnh phúc nhưng cậu ấy biết chuyển hoá sự tức giận đúng cách”, Mourinho nói. “Đó là ngậm miệng lại, tập luyện chăm chỉ và cố gắng hoà nhập”. 

Video: Những khoảnh khắc ấn tượng của Mkhitaryan tại Dortmund

Theo “Special One”, một trận đá chính tốt là cái mà Mkhitaryan cần. Và Mourinho hứa hẹn điều này sẽ đến trước Feyenoord – đối thủ mà Man Utd buộc phải đánh bại nếu như muốn nắm quyền tự quyết ở Europa League. 

ảnh quoteNếu Feyenoord thắng và ở trận cùng giờ Fenerbahce cũng giành 3 điểm, Man Utd sẽ bị loại. anh quote

Đó chắc chắn sẽ lại là thử thách không nhỏ với Mkhitaryan, như cách anh bị “ném” luôn vào trận derby Manchester hồi tháng 9 với vết thương ở chân.

Nhưng với một cầu thủ đang trong hành trình khẳng định lại tên tuổi, được ra sân đã là thành công nho nhỏ. Điều mà Mkhitaryan cần – như chính anh thừa nhận – là thêm thời gian chơi bóng, và cũng thêm cơ hội để chứng tỏ giá trị. 

anh
Trước khi tới Man Utd, Mkhitaryan ghi 23 bàn và có 20 đường kiến tạo sau 51 trận cho Dortmund

Mùa trước, Mkhitaryan là một trong những tiền vệ tấn công hàng đầu châu Âu, người được bầu xuất sắc nhất nước Đức năm ngoái. Cùng giờ này năm ngoái tại Bundesliga, Mkhitaryan chơi 12 trận ghi 5 bàn và tạo ra 5 pha kiến tạo. Anh có 27 lần qua người và 26 đường chuyền tạo cơ hội. 

"Vua kiến tạo" mùa 2015/16

Bundesliga: Mkhitaryan (Dortmund) - 32

Premier League: Oezil (Arsenal) - 19

Ligue I: Di Maria (PSG) - 18

La Liga: Messi (Barca) - 16

Serie A: Pogba (Juventus) - 12

Hiện tại với chỉ 107 phút sau 12 vòng đấu EPL, anh không ghi bàn, không kiến tạo, vỏn vẹn 4 lần qua người và 3 lần tạo cơ hội.

Bây giờ hoặc không bao giờ. Mkhitaryan cần nhanh chóng nắm lấy cơ hội mà Mourinho đã đích thân lên tiếng vì mình. 

jkl

.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm