Man Utd - Zorya: Ibra và Rashford là cặp đôi hoàn hảo cho Mourinho

thứ năm 29-9-2016 10:46:10 +07:00 0 bình luận
Mỗi khi Rashford và Ibrahimovic cùng có mặt trên sân, các bàn thắng luôn tìm đến với Man Utd thông qua một trong hai người.

Mỗi khi Rashford và Ibrahimovic cùng có mặt trên sân, các bàn thắng luôn tìm đến với Man Utd thông qua một trong hai người. 

HLV Jose Mourinho có vẻ đã thấy bộ đôi tấn công ưng ý cho phần còn lại của mùa giải. Cặp đôi già-trẻ: Zlatan Ibrahimovic và Marcus Rashford đã tìm ra tiếng nói chung trên tuyến đầu Man Utd.

"Zlatan năm nay 34 tuổi, Marcus mới 18. Nếu bạn lấy tổng 34 và 18 chia hai sẽ ra độ tuổi hoàn hảo cho một cầu thủ bóng đá (26)", Mourinho nói cách đây hai tháng. "18 không phải là hoàn hảo, 34 cũng vậy, nhưng Ibra và Rashford có thể tạo ra một sự bổ sung tuyệt vời cho nhau với phẩm chất họ có". 

Mu
Ibra-Rashford cùng đá chính trong 2 vòng đấu gần đây

Nhưng phải mất khá nhiều thời gian “Người đặc biệt” mới có thể thực hiện ý đồ trên. 2 trận đấu gần đây ở Premier League, Ibra và Rashford mới cùng nhau có tên trong đội hình xuất phát. Đó là giai đoạn Ibra bắt đầu nhường sàn diễn của mình cho người đồng đội trẻ hơn. Anh đã ghi 5 bàn sau 5 trận đấu đầu tiên. Nhưng ngôi sao người Thụy Điển “tịt ngòi” ở 3 trận gần nhất, trong đó có 2 trận tại Premier League. 

Mu
Bàn đồ nhiệt của Ibra trước Watford...

... và trước Leicester cho thấy anh ngày càng đá thấp, và hoạt động mạnh ở cánh trái của Rashford

Ngược lại, Rashford ghi bàn vào lưới Watford, Northampton và Leicester trong hơn 10 ngày qua, trong đó có 1 pha kiến tạo của Ibra. Thực tế, Ibra đang ngày càng chơi lùi sâu hơn để nhường lại vai trò số 9 cho Rashford.

Rất nhiều lần chúng ta thấy Ibra thu hút hậu vệ đối phương để Rashford băng lên mạnh mẽ từ cánh trái trước khi xâm nhập vào vòng cấm đối phương.

"Zlatan giúp tôi tiến bộ mà chẳng cần nói bất cứ điều gì. Tôi chỉ cần quan sát cách anh ấy chơi bóng và đọc trận đấu", Rashford nói. "Tôi còn phải học hỏi rất nhiều".

Rashford và Ibra ngày càng gắn kết hơn

Đó chính là điều mà Mourinho yêu cầu từ Ibra. “Người đặc biệt” không thể trông chờ một chân sút sắp bước sang tuổi 35 cầm trịch hàng công từ đầu đến cuối mùa giải. Ông muốn kinh nghiệm của Ibra kết hợp với sức trẻ của những cầu thủ như Rashford.

Và mỗi lần Mourinho sử dụng sự kết hợp này, Man Utd đều hưởng lợi rõ ràng.

Cụ thể hồi tháng 8 ở trận tranh Community Shield với Leicester, 10 phút sau khi Rashford được tung vào sân thì Ibra ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. 

Mu
Rashford - Ibra là công thức chiến thắng của Man Utd?

Phải đến vòng 3 Premier League, người hâm mộ mới thấy lại Rashford. Anh lại sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ vào lưới Hull. Nhưng phải tới trận derby thành Manchester thì Mourinho mới hoàn toàn tin tưởng cầu thủ tuổi teen này. Anh được tung vào sân trong hiệp 2 và nếu may mắn hơn đã tìm thấy bàn thắng cho riêng mình khi cú dứt điểm xé lưới Man City không được tính vì đồng đội ở thế việt vị.

ảnh quote292 phút Rashford-Ibra cùng có mặt trên sân, Man Utd ghi 10 bàn - trung bình chưa đầy nửa tiếng/bàn - và mang về 4 chiến thắng trên tổng số 6 trận.

Trong thất bại 1-3 trước Watford vài ngày sau đó, ít ra Ibra đã kiến tạo để Rashford ghi bàn danh dự. Hôm đó "cặp đôi hoàn hảo" đều đá trọn vẹn 90 phút.

Tại League Cup khi tỷ số là 1-1, Man Utd chơi khởi sắc hơn hẳn khi Rashord lẫn Ibra được tung vào sân cùng lúc ở phút 55. Họ kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-1 trong đó Rashord ghi bàn ấn định ở phút 75.

Ở chiến thắng gần nhất trước Leicester, Rasford - Ibra cùng nhau trải qua hiệp 1 tưng bừng tại Old Trafford và nếu dứt điểm tốt hơn nhẽ ra Rashford phải ghi 1 bàn từ những pha dọn cỗ của Ibra. Tóm lại, mỗi khi Rashford và Ibra cùng có mặt trên sân, các bàn thắng luôn tìm đến với Man Utd thông qua một trong hai người này.

Vậy thì tại sao không thể tin tưởng rằng đây sẽ là cặp đôi hoàn hảo cho "Quỷ đỏ" trong phần còn lại của mùa giải. 

Mu

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm