Man Utd 1-1 Liverpool: Khi thất bại đã thành thói quen

thứ sáu 18-3-2016 6:58:03 +07:00 0 bình luận
Trước gian khó, Man Utd lại không thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn và chấp nhận chia tay Europa League với thất bại với tổng tỷ số 3-1 trước Liverpool.

Bàn thắng:

Man Utd: Martial (32’)

Liverpool: Coutinho (45')

Dù đúng là trong quãng thời gian đầu trận, các học trò của HLV Louis van Gaal đã nhập cuộc với tinh thần chiến đấu rất cao. Bất lợi lớn khi đã thua 2-0 ở lượt đi khiến các cầu thủ Man Utd không còn gì để mất và triển khai thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phía bên kia chiến tuyến, đúng như phát biểu trước trận của HLV Juergen Klopp, Liverpool không hề có ý định tử thủ và sẵn sàng đá đôi công với đội chủ nhà. Tư tưởng chơi sòng phẳng của Liverpool đã giúp cho trận đấu diễn ra với tốc độ rất nhanh cùng những tình huống ăn miếng trả miếng liên tục của cả 2 đội.

Liverpool - Man Utd

Nếu như Man Utd là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu với cú đánh đầu ở cự ly gần của Jesse Lingard nhưng không thể thắng được Simon Mignolet, thì Liverpool cũng ngay lập tức đáp trả với cú ra chân rất nhanh và hiểm hóc của Philippe Coutinho nhưng như thường lệ, David de Gea vẫn phản xạ cực kỳ xuất sắc. Trong thế trận như thế, bàn thắng đến là điều không hề bất ngờ.

Trong trận lượt đi, Nathaniel Clyne bị Memphis Depay kéo ngã trong vòng 16m50 và giúp Liverpool được hưởng phạt đền từ đó có bàn thắng vượt lên. Nhưng đến trận lượt về, chính hậu vệ người Anh lại là người mắc sai lầm khi có tình huống ngáng chân với Anthony Martial và ở một góc quan sát thuận lợi, ông trọng tài chính đương nhiên không thể không chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm trắng, chính Martial bình tĩnh đánh lừa Mignolet giúp các CĐV Man Utd sống lại hy vọng về một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Liverpool - Man Utd

Nhưng niềm vui với Quỷ đỏ thành Manchester ngắn chẳng tày gang. Chưa đầy 1 phút sau bàn khai thông thế bế tắc của Martial, đội chủ nhà đã phải thót tim với cú đá phạt dội xà ngang của Sturridge. Và đúng ở thời gian thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên, lợi dụng sự mất tập trung của hàng thủ Man Utd, Coutinho đã có pha đi bóng kỹ thuật vượt qua Guillermo Varela trước khi dứt điểm tinh tế qua đầu De Gea gỡ hòa cho Liverpool.

Bị thủng lưới ngay trước giờ nghỉ, tinh thần của các cầu thủ Man Utd bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Gánh nặng tâm lý buộc phải ghi thêm ít nhất 3 bàn nữa khiến các đôi chân của đội chủ nhà chơi như đeo chì. Những tình huống phối hợp mắc nhiều sai sót hơn và những pha dứt điểm cũng vội vàng hơn. Khi đó, người xem càng cảm nhận rõ việc Man Utd không có một người thủ lĩnh đích thực trên sân để xốc lại tinh thần của toàn đội. Chiến ý đã tiêu tan, không bất ngờ khi Man Utd không thể thêm một lần chọc thủng lưới Liverpool.

Liverpool - Man Utd

Giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Juergen Klopp ghi tên mình vào tứ kết và cũng là đội bóng Anh duy nhất còn lại ở đấu trường Europa League. Trong khi đó, chẳng những không thể lội ngược dòng mà còn trình diễn lối chơi đáng thất vọng, Man Utd của Louis van Gaal giờ chỉ còn bám víu lấy hy vọng ở FA Cup để cứu vãn một mùa giải đáng quên nữa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm