Mario Goetze: Có võ… có khác

thứ năm 23-7-2015 17:40:18 +07:00 0 bình luận
Võ thuật là môn bổ trợ kỹ năng rất tốt cho các ngôi sao sân cỏ. Mario Goetze là một ví dụ điển hình. Nhà vô địch World Cup 2014 sang Trung Quốc du đấu, tranh thủ học vài miếng Wushu thôi mà anh đã… tỏa sáng ngay lập tức.

Sau khi ghi bàn duy nhất vào lưới Inter Milan, giúp Bayern Munich chiến thắng đối thủ Italia này trong trận giao hữu ở Trung Quốc, Mario Goetze bảo: “Bí quyết giúp tôi ghi bàn trong trận đấu này chính là võ thuật”. Môn võ mà Goetze nhắc tới và đang tập luyện là Wushu.

Mario Goetze: Có võ… có khác

Wushu là môn võ thuật hiện đại của Trung Quốc, được tổng hợp từ các bài quyền của các môn võ truyền thống ở quốc gia này như như Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga Mi, Không Động, Vịnh Xuân quyền, Thái cực quyền… Từ năm 1950, Wushu được người Trung Quốc trọng dụng, phát triển, tập luyện như một môn thể dục, thể thao và đã nổi tiếng, phố biến trên toàn thế giới.

Mario Goetze: Có võ… có khác

Nghe về Wushu đã lâu nên khi tới Trung Quốc du đấu mùa hè cùng Bayern, Mario Goetze đã tranh thủ “bái sư” võ sư trẻ xinh đẹp Cecilia. Chuyên gia về Wushu này cũng là fan của Goetze nên tận tình dạy cho ngôi sao Bayern những “cơ bản công” như thoái công, áp thoái, ban thoái, phách thoái, dịch thoái… nhằm phát triển sự mềm dẻo, linh hoạt và sức mạnh của chân cũng như tập sự cân bằng. Có tập, có khác. Goetze khẳng định chính Wushu giúp anh có được bàn thắng vào lưới Inter. Một nguồn tin từ Thượng Hải còn khẳng định, sư phụ xinh đẹp Cecilia đã đưa cho Goetze một bộ bí kíp luyện tập rất công phu, rồi bảo cậu “đệ tử” cứ về Đức mà “luyện cơ bản công”.

Mario Goetze: Có võ… có khác

Trước Mario Goetze, một ngôi sao khác của bóng đá thế giới là Eden Hazard cũng từng khẳng định tác dụng của võ thuật đối với bóng đá. Thời con là một cậu nhóc, cựu ngôi sao Chelsea có 3 năm theo học Judo ở Bỉ. Năm 2003, Hazard bỏ hẳn Judo để tập trung cho bóng đá nhưng môn võ truyền thống Nhật Bản này vẫn giúp ích rất nhiều cho tiền vệ Chelsea. Hazard từng tiết lộ: “Nhờ Judo, đôi chân của tôi linh hoạt hơn. Đặc biệt, môn võ này còn giúp tôi biết ngã thế nào để tránh chấn thương”. Trong khi đó, Zlatan Ibrahimvic cũng thường xuyên ghi những bàn thắng được ví là “kiệt tác sân cỏ” nhờ Taekwondo, môn võ mà anh đã có đai đen.

Đàm Vĩnh Tuy

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm