Messi bị “chăm sóc”, người hùng Martinez và những điểm nhấn từ trận Argentina vs Venezuela

Hoàng Hà
thứ sáu 28-6-2019 23:09:00 +07:00 0 bình luận
Argentina đánh bại Venezuela để lọt vào bán kết Copa America 2019 gặp Brazil nhưng cầu thủ đóng vai người hùng vẫn không phải là Messi.

Messi bị “chăm sóc” kỹ lưỡng

Chứng kiến Yangel Herrera có pha pha bóng dữ dội trước Lionel Messi, có thể hiểu ngôi sao của Argentina bị “chăm sóc” kỹ lưỡng thế nào. Anh chỉ rê dắt qua được một cầu thủ Venezuela nhưng ngay lập tức có một cầu thủ khác tiếp ứng.

Messi bị “chăm sóc”, người hùng Martinez và những điểm nhấn từ trận Argentina vs Venezuela
Messi bị đối phương chăm sóc kỹ

Việc Venezuela kiểm soát bóng tới 59,3% (trước đó chưa từng vượt quá 37% trong 10 trận gần đây) cũng phần nào khiến Messi và các đồng đội khó khăn hơn trên mặt trận tấn công.

Khi thiếu không gian để chơi bóng, rõ ràng Messi không thể tỏa sáng. Thậm chí sau trận đấu, anh tự thừa nhận hạn chế của mình: “Đó không phải là Copa America tốt nhất của tôi, tôi không chơi giải đấu này như mong đợi”.

Người hùng Martinez

Messi chơi dưới sức nhưng hàng công Argentina đã có một Lautaro Martinez gây ấn tượng kịp thời. Tiền đạo của Inter Milan lần thứ hai lập công tại Copa America năm nay, là bàn thứ 6 trong 10 trận khoác áo Argentina.

Messi bị “chăm sóc”, người hùng Martinez và những điểm nhấn từ trận Argentina vs Venezuela
Martinez mở tỷ số cho Argentina

Sự hiệu quả của Martinez thể hiện ở chỗ, anh chỉ cần 11 cú sút trúng khung thành để có số bàn nói trên. Đem so sánh, Paulo Dybala chỉ ghi 1 bàn trong 8 trận, còn Mauro Icardi là 1 bàn trong 21 trận.

Dưới thời HLV Lionel Scaloni, Martinez thậm chí là chân sút tốt nhất của Argentina, hơn cả Messi (2). Cú đánh gót mở tỷ số trước Venezuela được tiền đạo này thực hiện chỉ là lần thứ 2 trong 61 bàn trở lại đây của đội tuyển xuất phát từ tình huống đá phạt góc.

Tỷ số chung cuộc: Argentina 2-0 Venezuela

Ghi bàn: Martinez 10’, Lo Celco 74’

Đội hình thi đấu

Argentina: Armani, Foyth, Pezzella, Otamendi, Tagliafico, De Paul, Paredes, Acuna (Lo Celso 68’), Messi, Aguero (Dybala 84’), Martinez (Di Maria 64’).

Venezuela: Farinez, Hernandez, Chancellor, Mago (Soteldo 56’), Rosales (Seijas 83’), Moreno, Murillo, Herrera, Rincon, Machis (Martinez 71’), Rondon.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm