Messi coi VĐV nào là thần tượng của mình trong sự nghiệp?

Hoàng Hà
thứ bảy 25-4-2020 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Lionel Messi có sự ngưỡng mộ đặc biệt đối với một trong những vận động viên thể thao giỏi nhất lịch sử là Muhammad Ali.

Messi từng nói vào năm 2011 rằng “Pablo Aimar đã và sẽ là thần tượng của tôi” khi cựu tiền đạo đồng hương là người mà anh vô cùng hâm mộ và coi như tấm gương sáng thời thơ ấu.

Sự cuồng tín của Messi đối với Aimar đã được biết đến nhưng anh cũng thể hiện sự ngưỡng mộ đối với một vận động viên khác mặc dù chưa bao giờ nói ra.

Người được nói đến ở đây là Muhammad Ali, võ sĩ huyền thoại người Mỹ, một trong những VĐV giỏi nhất lịch sử thể thao nói chung.

Messi coi VĐV nào là thần tượng của mình trong sự nghiệp?

Messi mặc áo có hình Muhammad Ali

Sinh năm 1942 dưới cái tên Cassius Clay, Ali là một biểu tượng cả bên trong và ngoài võ đài, nơi ông trở thành một chuẩn mực trong cuộc chiến chống phân biệt đối xử và phân biệt chủng tộc.

Những hình ảnh gần đây trong phòng tập thể dục tại nhà của Messi có thể nhìn thấy nhiều bức ảnh về võ sĩ huyền thoại được treo trên tường. Trong số này, người hâm mộ có thể thấy một số bức ảnh mang tính biểu tượng nhất của Ali, đều bằng đen trắng.

Messi coi VĐV nào là thần tượng của mình trong sự nghiệp?

Phòng tập của Messi treo rất nhiều ảnh Muhammad Ali

Nhưng đây không phải là chi tiết duy nhất cho thấy Messi hâm mộ và thần tượng cựu vô địch quyền Anh hạng nặng.

Ở một trong những lần gia hạn hợp đồng với Barca, “số 10” mặc chiếc áo có hình Ali và câu nói nổi tiếng của ông: “Bay như một con bướm và chích như một con ong bắp cày”.

Điều này cho thấy Ali cũng là nguồn cảm hứng cho ngôi sao người Argentina khi anh áp dụng phương pháp tương tự trên sân cỏ như võ sĩ quyền Anh trên võ đài.

Chiếc áo tương tự đã được đội trưởng đội tuyển Argentina mặc trong một bài đăng trên Instagram vào năm 2016 khi anh phủ nhận tin đồn mua một chiếc Ferrari 335 S Spider Scaglietti 1957 có giá 35 triệu USD.

Messi coi VĐV nào là thần tượng của mình trong sự nghiệp?

Messi thể hiện sự ngưỡng mộ đối với Muhammad Ali

Ngoài ra, khi Ali qua đời vào năm 2016 vì bệnh Parkinson, Messi đã tưởng nhớ đến ông trên tài khoản Facebook của mình, chia sẻ cụm từ biểu tượng với những người theo dõi.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Messi thường tìm động lực để tiếp tục trở thành một trong những cầu thủ giỏi nhất hành tinh, giống như Ali vĩ đại đánh dấu một kỷ nguyên trong môn quyền Anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm