Messi được bầu chọn FIFA The Best từ mọi người, ngoại trừ các nhà báo

Gia Bảo
thứ ba 24-9-2019 7:35:00 +07:00 0 bình luận
Messi đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm trong lễ trao giải FIFA The Best 2019, tuy nhiên các nhà báo lại không hoàn toàn ủng hộ ngôi sao của Barca.

FIFA The Best được quyết định dựa trên cuộc bỏ phiếu, gồm 25% số phiếu bình chọn từ người hâm mộ, 25% bình chọn từ các nhà báo trên khắp thế giới, 25% bình chọn từ huấn luyện viên các ĐTQG, 25% bình chọn từ thủ quân ĐTQG là thành viên của FIFA.

Theo đó, Messi đã giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất FIFA nhờ sự bình chọn của các đội trưởng, huấn luyện viên và người hâm mộ, ngoại trừ các nhà báo. Nói cách khác, ngôi sao người Argentina không được bầu chọn nhiều nhất trong số các đại diện của giới truyền thông.

Messi được bầu chọn FIFA The Best từ mọi người, ngoại trừ các nhà báo

Messi nhận nhiều phiếu bầu từ các đội trưởng và HLV

Cầu Messi nhận nhiều điểm bầu chọn nhất từ các đội trưởng (377), xếp trên Van Dijk (337) và Cristiano Ronaldo (330). Điều tương tự cũng xảy ra từ các huấn luyện viên, với 379 điểm, nhiều hơn Cristiano Ronaldo (307) và Van Dijk (289).

Tính toàn bộ, Messi giành được bình chọn phổ biến mà nhờ đó tạo khoảng cách với Van Dijk với 1.359.728 điểm. Ronaldo giành 962.919 điểm và Van Dijk chỉ tích lũy được 704.235 điểm.

Chiến thắng mang lại cho Messi sự khích lệ trong cuộc đua giành Quả bóng vàng. Đến nay, 3 chủ nhân khác của FIFA The Best (Cristiano Ronaldo 2 lần và Modric năm ngoái) cũng giành được giải thưởng của France Football.

Messi được bầu chọn FIFA The Best từ mọi người, ngoại trừ các nhà báo

Van Dijk nhận nhiều phiếu bầu nhất từ các nhà báo

Tuy nhiên, một dữ liệu đem đến cảnh báo cho Messi. Quả bóng vàng được đội ngũ nhà báo, phóng viên của các tờ báo và tạp chí thể thao lựa chọn và đó là nơi mà ngôi sao Barca thua trong cuộc bỏ phiếu FIFA The Best 2019.

Giới truyền thông đã bầu cho Van Dijk 462 điểm, người chiến thắng về thống kê này, trong khi Messi chỉ có 364 điểm, Ronaldo 264 điểm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm