Messi ra mắt Barca B như thế nào 16 năm trước?

Dịch Phong
thứ sáu 3-4-2020 12:45:00 +07:00 0 bình luận
16 năm trước, Lionel Messi ra mắt đội Barca B với màn trình diễn ấn tượng giúp đội nhà thắng trận ở derby xứ Catalan.

Messi chính thức ra mắt đội Barca B ở trận derby xứ Catalan gặp Espanyol vào ngày 6/3/2004. Khi đó, cậu bé 16 tuổi người Argentina khiến tất cả phải ngỡ ngàng với những bước chạy thoăn thoắt, xử lý bóng kỹ thuật và đặc biệt là tư duy chiến thuật vượt trội so với các đồng nghiệp cùng trang lứa.

Ở trận này, Messi liên tục tạo ra những tình huống rê dắt bóng kỹ thuật và tốc độ, khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương để mang lại cơ hội ghi bàn cho đội nhà. Trong đó, cầu thủ Argentina tham gia trực tiếp vào cả 2 pha lập công của Barca B, đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo.

Video Messi ra mắt đội Barca B vào năm 16 tuổi

Màn trình diễn ấn tượng này và dấu ấn khác ở Barca B giúp Messi nhanh chóng có trận ra mắt đội một Barca chỉ vài tháng sau, cụ thể là vào tháng 10/2005. Thật trùng hợp, đối thủ khi đó vẫn là Espanyol.

Thành tích này giúp Messi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt đội một Barca khi mới 17 tuổi, 3 tháng và 22 ngày. Tháng 5/2005, chân sút người Argentina ghi bàn đầu tiên cho đội một Barca, mở đầu hành trình trở thành chân sút huyền thoại với tổng cộng 627 bàn thắng sau 718 trận chính thức.

Messi bắt đầu sự nghiệp chơi bóng từ năm 7 tuổi khi đầu quân cho đội trẻ Newell's Old Boys. Sau 6 năm ở quê nhà, cậu bé người Argentina sang Barcelona phát triển sự nghiệp. Kể từ đó, Messi lần lượt vượt qua các cấp độ trẻ của Barca là Infantil A, Cadete B, Cadete A, Juvenil A, Barca C và Barca B.

Messi ra mắt Barca B như thế nào 16 năm trước?

Messi sớm thể hiện kỹ thuật và tư duy chơi bóng hơn người từ năm 16 tuổi

Tuy nhiên, khi vẫn là thành viên của đội Juvenil A vào tháng 11/2003, Messi đã được cho ra mắt đội một Barca ở trận giao hữu gặp Porto của HLV Jose Mourinho. Anh có màn trình diễn ấn tượng khiến nhiều chuyên gia đánh giá sẽ trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới trong tương lai. Bây giờ, lời dự đoán đã trở thành sự thật.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm