Messi vô đối về những thống kê tốt nhất châu Âu trong 3 năm qua

Dịch Phong
chủ nhật 5-4-2020 7:14:00 +07:00 0 bình luận
Lionel Messi tỏ ra vô đối về các thống kê tốt nhất 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu trong 3 năm qua, điều chứng tỏ tuổi tác không ngăn cản được anh.

Kết quả nghiên cứu mới nhất của ProFootballDB cho thấy, Messi tiếp tục nắm giữ nhiều kỷ lục nhất trong các giải vô địch hàng đầu châu Âu 3 năm qua.

Messi vô đối về những thống kê tốt nhất châu Âu trong 3 năm qua

Messi có nhiều cái nhất ở 5 giải vô địch châu Âu trong 3 năm qua

Messi đã ghi 89 bàn sau 92 trận, tốt hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Tiền đạo của Barca cũng thực hiện 38 kiến tạo trong cùng khoảng thời gian này. Ngoài ra, Messi còn giữ kỷ lục về số lần rê dắt (435), sút trúng khung thành (236), sút trúng cột dọc, xà ngang (23) và ghi bàn từ đá phạt trực tiếp (16).

Thành tích của Messi còn ấn tượng hơn nữa khi đặt lên bàn cân so sánh với các đồng nghiệp xếp ngay sau anh trong bảng xếp hạng các kỷ lục. Robert Lewandowski là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai ở các giải vô địch châu Âu trong 3 năm qua, nhưng kém Messi 13 bàn.

Wilfred Zaha thua kém Messi hơn 100 lần rê dắt bóng, Ronaldo sút bóng trúng đích ít hơn 37 lần, Kolarov ghi bàn từ đá phạt trực tiếp ít hơn 9 lần, trong khi cả Benzema và Ronaldo đều sút trúng cột dọc, xà ngang ít hơn 8 lần so với Messi.

Messi vô đối về những thống kê tốt nhất châu Âu trong 3 năm qua

Messi sở hữu nhiều thống kê vượt trội Ronaldo

Tính ra, chỉ có Thomas Muller tiệm cận Messi ở khả năng kiến tạo. Ngôi sao Bayern Munich có 37 kiến tạo trong 3 năm qua, chỉ kém "số 10" có 1 lần.

Barca dĩ nhiên hưởng lợi lớn nhất từ phong độ tuyệt vời của tiền đạo người Argentina. Trong 3 năm qua, Barca chỉ thua vỏn vẹn 6 trận khi Messi ra sân trong đội hình. Ở các trận còn lại, Barca thắng 66 và hòa 20.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm