Mối tình đầu của George Best xuống tóc đi tu: Đời là bể khổ, tình là dây oan

thứ năm 10-9-2015 17:36:09 +07:00 0 bình luận
Ni cô Ani Rinchen năm nay 67 tuổi, bà có tên tục là Jackie Glass. Thời trẻ bà là một trang tuyệt sắc ở London và là mối tình đầu của huyền thoại Man Utd, George Best.

Bà Jackie Glass sinh ra trong một gia đình trung lưu tại London. Nhờ gương mặt khả ái cùng thân hình quyến rũ, Jackie làm nghề người mẫu từ năm 16 tuổi và được rất nhiều chàng trai theo đuổi. Năm 17 tuổi, Jackie tới Morocco, học tiếng Pháp rồi nhận được công việc làm biên dịch cho đạo diễn Roman Polanski.

Mối tình đầu của George Best xuống tóc đi tu: Đời là bể khổ, tình là dây oan
Ni cô Ani Rinchen.

Một lần tới hộp đêm tại Manchester cùng bạn bè, Jackie vô tình lọt vào mắt xanh của George Best. Tâm sự với tờ Mirror, bà Jackie nhớ lại: “Một chàng trai tới mời tôi khiêu vũ, nhìn anh ta rất quen và tôi đã nhận ra anh ta là George Best”. Sau đó Best xin số điện thoại của Jackie và một thời gian sau, bà Jackie bị ngôi sao Man Utd chinh phục. Bà Jackie khẳng định: “Chúng tôi có một năm yêu nhau, thêm một năm quay lại yêu và bỏ nữa thì chấm dứt. Tôi chính là mối tình đầu của Best”.

Mối tình đầu của George Best xuống tóc đi tu: Đời là bể khổ, tình là dây oan
Ni cô Ani Rinchen thời còn yêu George Best.

Nhưng vì sao bà Jackie lại chia tay ngôi sao nổi tiếng của Man Utd? Bà Jackie chia sẻ: “Cuộc sống của chúng tôi quá khác nhau. Các cô gái luôn vây quanh Best, kể cả những lúc chúng tôi đi xem phim cùng nhau. Lối sống của Best quá tệ. Anh kiếm được 2.000 bảng mỗi tuần, số tiền quá lớn so với mức trung bình của người dân Anh khi đó là 23 bảng. Nhưng toàn bộ tiền kiếm được, anh ta đốt vào rượu chè, chơi bời và bao gái. Khi phát hiện ra Best phản bội, tôi quyết định chia tay, cho dù anh ấy có van nài tôi”.

Mối tình đầu của George Best xuống tóc đi tu: Đời là bể khổ, tình là dây oanCuộc tình tan vỡ với Best khiến bà Jackie rất đau khổ. Sau này bà trải qua nhiều cuộc tình khác và có một cô con gái Rosie nhưng không cuộc tình nào mang lại cho bà hạnh phúc. Chán nản với cuộc đời và lương duyên, bà Jackie đã tìm đến với Phật giáo để “được giải thoát và thanh thản” khi cô con gái Rosie 12 tuổi.

Đến năm 1994, bà Jackie chính thức xuống tóc đi tu, làm ni cô ngày đêm tụng kinh niệm Phật tại một thiền viện ở Anh. Khi quy y theo Phật, bà Jackie lấy pháp danh là Ani Rinchen, theo Phật giáo có nghĩa là “quý báu”.

Năm 2005, Ani Rinchen nghe tin Best qua đời khi bà đang tu tại đảo Holy. Ni cô Ani cho biết: “Tôi đã đọc kinh cầu cho linh hồn Best siêu thoát. Một số người nói với tôi rằng, lúc gần qua đời, Best có đọc sách của Đức Đạt Lai Lạt Ma. Cái số ông ấy đã đến, ông ấy sẽ có kiếp sau”.

ĐÀM VĨNH TUY

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm