Mourinho sẽ dẫn dắt một ĐTQG Đông Nam Á?

thứ ba 10-5-2016 19:25:30 +07:00 0 bình luận
Đó là viễn cảnh có thể xảy ra bởi Jose Mourinho đang tự do trong khi từ Indonesia vừa có lời mời chào hậu hĩnh dành cho “Người đặc biệt”

Được biết, Bộ trưởng thể thao Indonesia, Imam Nahrawi vừa hé lộ ông đã bàn thảo kế hoạch mời Jose Mourinho về làm HLV trưởng ĐTQG nước này với cả Tổng thống Joko Widodo. Cụ thể, phía Indonesia sẵn sàng trả lương 13 triệu bảng/năm, con số tương đương với thu nhập của Mourinho tại Chelsea mùa này.

Hiện xếp hạng tận thứ 185 thế giới và Indonesia bị cấm tham gia các trận đấu quốc tế từ năm ngoái sau khi FIFA cáo buộc Chính phủ nước này can thiệp vào bóng đá. Tuy nhiên, với ý định mời về HLV hàng đầu thế giới như Mourinho, Indonesia đang cho thấy quyết tâm gây dựng lại hình ảnh cũng như tham vọng tạo cú hích giúp phát triển hơn nữa nền bóng đá nước nhà.

Mourinho sẽ đến Đông Nam Á làm HLV?

Indonesia đang chào mời Mourinho với mức lương hậu hĩnh.

Ngoài Mourinho, Indonesia được cho là còn đang nhắm đến cả... HLV Louis van Gaal, người đã thay thế chính Mou dẫn dắt Chelsea từ tháng 12 năm ngoái. Đây là gợi ý của tỷ phú Erick Thohir, Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia và đồng thời là ông chủ sở hữu CLB danh tiếng Inter Milan ở Serie A. Rõ ràng, với cương vị ông chủ Inter, Thohir có nhiều cơ hội tiếp cận những chiến lược gia hàng đầu để mời về dẫn dắt ĐT Indonesia.

Tại khu vực Đông Nam Á, trước đây Thái Lan cũng đã mời được một HLV tên tuổi từng làm việc tại Premier League là Peter Reid về dẫn dắt ĐTQG. Rõ ràng, sự hiện diện của những cái tên như Mourinho hay Hiddink hoặc một chiến lược gia tiếng tăm khác sẽ giúp cho “vùng trũng” này tạo dấu ấn đậm nét hơn trước thế giới bóng đá. Và đương nhiên đó cũng là sự khích lệ cho các LĐBĐ khác trong khu vực, trong đó có cả Việt Nam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm