Nếu bị kết tội hiếp dâm, Ronaldo cần làm gì để tránh bị dẫn độ sang Mỹ?

thứ ba 9-10-2018 16:27:41 +07:00 0 bình luận
Một luật sư hàng đầu ở Tây Ban Nha đã nhận định, Cristiano Ronaldo có thể bị dẫn độ sang Mỹ để phục vụ công tác điều tra cáo buộc hiếp dâm người mẫu Kathryn Mayorga vào năm 2009.

Một luật sư hàng đầu ở Tây Ban Nha đã nhận định, Cristiano Ronaldo có thể bị dẫn độ sang Mỹ để phục vụ công tác điều tra cáo buộc hiếp dâm người mẫu Kathryn Mayorga vào năm 2009 nếu ngôi sao này bị kết tội.

Cáo buộc hiếp dâm có thể khiến Cristiano Ronaldo mất hơn 20 nhà tài trợ

Tuần trước, luật sư Leslie Stovall đã tuyên bố, Tòa án Mỹ đã gửi giấy mời đã được gửi tới Ronaldo yêu cầu tiền đạo này sang Las Vegas giải trình về cáo buộc cưỡng hiếp người mẫu Kathryn Mayorga vào năm 2009. Ngôi sao của Juventus có 20 ngày để phản hồi.

Nếu bị kết tội hiếp dâm, Ronaldo cần làm gì để tránh bị dẫn độ sang Mỹ? - Ảnh 2.

Ronaldo có thể bị dẫn độ sang Mỹ để giải trình cáo buộc hiếp dâm

Không lâu sau, tờ Der Spiegel (Đức) đã công bố tập tài liệu cho thấy Ronaldo đã dùng 375.000 USD để mua sự im lặng của Kathryn về chuyện cô nàng bị cưỡng hiếp. Thỏa thuận có đầy đủ chữ ký của Ronaldo, Kathryn và người làm chứng. 

Ngoài ra, cầu thủ Bồ Đào Nha còn cung cấp kết quả xét nghiệm cho thấy anh không mắc các bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục để trấn an Kathryn Mayorga.

Nếu bị kết tội hiếp dâm, Ronaldo cần làm gì để tránh bị dẫn độ sang Mỹ? - Ảnh 4.

Tờ Der Spiegel đã công bố bằng chứng cho thấy Ronaldo dùng tiền để mua chuộc nạn nhân Kathryn Mayorga.

Sự xuất hiện của bằng chứng quan trọng này khiến Ronaldo đối diện với nguy cơ bị kết tội và bị dẫn độ sang Mỹ để phục vụ công tác điều tra. 

Nhận định về tình thế của Ronaldo trên chương trình phát thanh Tiempo de Juego (Tây Ban Nha), một trong những luật sư hàng đầu Tây Ban Nha là Emilio Cortes cho biết, CR7 hoàn toàn có thể bị cảnh sát châu Âu bắt giữ và giao cho cơ quan điều tra Mỹ dẫn độ về xứ Cờ hoa.

Nếu bị kết tội hiếp dâm, Ronaldo cần làm gì để tránh bị dẫn độ sang Mỹ? - Ảnh 5.

Luật sư Leslie Stovall muốn chính quyền Mỹ dẫn độ Ronaldo sang Las Vegas hầu tòa

"Luật pháp tại Mỹ và châu Âu có nhiều điểm khác nhau. Chính quyền Mỹ có thể yêu cầu dẫn độ Ronaldo với điều kiện anh ta không đang sống tại quê nhà là Bồ Đào Nha". 

Nói cách khác, nếu muốn tránh phải đối mặt với tòa án ở Mỹ, Ronaldo chỉ còn cách rời Juventus để quay về Bồ Đào Nha "tránh bão" và kết thúc sự nghiệp tại đây, vì lệnh dẫn độ không được dùng đối với những nghi phạm đang sống tại quê hương họ.

Nếu bị kết tội hiếp dâm, Ronaldo cần làm gì để tránh bị dẫn độ sang Mỹ? - Ảnh 7.

Ronaldo phải trở về Bồ Đào Nha, nếu muốn tránh bị dẫn độ sang Mỹ

Bên cạnh đó, luật sư Emilio Cortes cũng khẳng định, việc Ronaldo chi 375.000 USD để mua sự im lặng của Kathryn Mayorga vào năm 2010 chính là "một sự thừa nhận rõ ràng về hành vi phạm tội" khi vụ án được xét xử Mỹ. 

Nếu bị kết tội hiếp dâm, Ronaldo cần làm gì để tránh bị dẫn độ sang Mỹ? - Ảnh 8.

Ronaldo đang phải đau đầu với cáo buộc hiếp dâm

Hiện tại, luật sư Leslie Stovall đang tìm cách liên hệ với 3 nạn nhân khác từng bị Ronaldo xâm hại để kết tội ngôi sao Bồ Đào Nha. 

Trong khi đó, mẹ và chị gái của Ronaldo lại chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh cầu thủ này mặc trang phục của nhân vật Superman nhằm kêu gọi sự công bằng cho CR7.

Nếu bị kết tội hiếp dâm, Ronaldo cần làm gì để tránh bị dẫn độ sang Mỹ? - Ảnh 9.

Mẹ Ronaldo lên tiếng đòi công lý cho con trai

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm