Neymar bị gạt ra khỏi danh sách 10 ứng viên danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của FIFA

thứ ba 24-7-2018 23:08:37 +07:00 0 bình luận
Không có Neymar, danh sách 10 ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA đã có khá nhiều bất ngờ.

Không có Neymar, danh sách 10 ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA đã có khá nhiều bất ngờ.

FIFA vừa công bố danh sách ứng cử viên cho 4 đề cử xuất sắc nhất dự kiến sẽ được công bố tại lễ trao các giải thưởng xuất sắc nhất của FIFA ở London vào ngày 24/9 tới.

Việc công bố này được FIFA thực hiện sớm hơn mọi năm, nếu không muốn nói là chỉ 10 ngày sau khi trận chung kết World Cup 2018 khép lại.

Video: Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và những ứng viên cho danh hiệu "Cầu thủ nam của năm 2018"

Một phần vì danh hiệu quả bóng vàng được sáp nhập giữa FIFA và France Football giờ đã không còn, một phần vì FIFA muốn đi trước France Football trong cuộc bầu chọn các danh hiệu cá nhân của năm.

Neymar bị gạt             ra khỏi danh sách 10 ứng viên danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA - Ảnh 3.

Ronaldo thắng năm 2017

Không có gì ngạc nhiên khi trong đề cử cầu thủ xuất sắc nhất đều là những tên tuổi vừa kết thúc World Cup 2018 cách đây không lâu. Nếu có, đấy là sự vắng mặt của Neymar dù tiền đạo của Paris St Germain đã ghi được 28 bàn thắng ở mùa giải vừa qua.

Theo FIFA, việc lựa chọn cầu thủ được dựa trên thể thức mới từ năm 2016, trong khoảng thời gian từ 3/7/2017 đến 15/7/2018. Từ danh sách 10 người, FIFA sẽ rút xuống còn 3 người cho mỗi đề cử.

Neymar bị gạt ra             khỏi danh sách 10 ứng viên danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA - Ảnh 4.

Các ứng viên năm nay

Những người chiến thắng sẽ được lựa chọn theo một quy trình liên quan đến phiếu bầu của các cầu thủ, HLV, người hâm mộ và truyền thông trên toàn thế giới.

Theo đó, đội trưởng các đội tuyển quyết định 25% kết quả, HLV các đội tuyển quyết định 25%, người hâm mộ quyết định 25% theo số phiếu bầu trên FIFA.com, và khoảng 200 thành viên truyền thông quốc tế quyết định 25%.

Neymar bị gạt             ra khỏi danh sách 10 ứng viên danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA - Ảnh 5.

Mbappe và Modric sẽ là ứng cử viên

Cuộc bỏ phiếu sẽ được mở trên FIFA.com từ hôm nay và khép lại vào ngày 10/8.

Sau đó, FIFA sẽ công bố 3 ứng cử viên cho mỗi đề cử dưới đây, cũng như danh hiệu Puskas, Fan Award và thủ môn xuất sắc nhất vào đầu tháng 8.

Ứng cử viên của mỗi đề cử:

Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha/Real Madrid/Juventus); Kevin De Bruyne (Bỉ/Man City); Antoine Griezmann (Pháp/Atlético Madrid); Eden Hazard (Bỉ/Chelsea); Harry Kane (Anh/Tottenham); Kylian Mbappe (Pháp/Paris Saint-Germain); Lionel Messi (Argentina/ Barcelona); Luka Modric (Croatia/Real Madrid); Mohamed Salah (Ai Cập/Liverpool); Raphael Varane (Pháp/Real Madrid).

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Lucy Bronze (Anh/Lyon); Pernille Harder (Đan Mạch/ Wolfsburg); Ada Hegerberg (Na Uy/Lyon); Amandine Henry (Pháp/Lyon); Samantha Kerr (Australia/Sky Blue FC/Perth Glory FC/Chicago Red Stars); Saki Kumagai (Nhật Bản/Lyon); Dzsenifer Marozsan (Đức/ Lyon); Marta (Brazil/Orlando Pride); Megan Rapinoe (Mỹ/Seattle Reign FC); Wendie Renard (Pháp/Lyon).

Neymar bị gạt             ra khỏi danh sách 10 ứng viên danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA - Ảnh 6.

Giải thưởng của FIFA

HLV nam xuất sắc nhất: Massimiliano Allegri (Italy/Juventus); Stanislav Cherchesov (Nga/đội tuyển Nga); Zlatko Dalic (Croatia/đội tuyển Croatia); Didier Deschamps (Pháp/đội tuyển Pháp); Pep Guardiola (Tây Ban Nha/Man City); Jurgen Klopp (Đức/Liverpool); Roberto Martinez (Tây Ban Nha/đội tuyển Bỉ); Diego Simeone (Argentina/Atletico Madrid); Gareth Southgate (An/đội tuyển Anh); Ernesto Valverde (Tây Ban Nha/Barcelona); Zinedine Zidane (Pháp/Real Madrid).

HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất: Emma Hayes (Anh/Chelsea); Stephan Lerch (Đức/Wolfsburg); Mark Parsons (Anh/Portland Thorns FC); Reynald Pedros (Pháp/Lyon); Alen Stajcic (Australia/đội tuyển Australia); Asako Takakura (Japan/đội tuyển Nhật Bản); Vadao (Brazil/đội tuyển Brazil); Jorge Vilda (Tây Ban Nha/đội tuyển Tây Ban Nha); Martina Voss-Tecklenburg (Đức/đội tuyển Thụy Sĩ); Sarina Wiegman (Hà Lan/đội tuyển Hà Lan).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm