Neymar và Dembele gây sốc về số trận bỏ lỡ do “chân thủy tinh”

Gia Bảo
thứ năm 22-8-2019 10:55:00 +07:00 0 bình luận
Cả Neymar và Ousmane Dembele đều là những tài năng lớn nhưng sự nghiệp đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì chấn thương khiến họ bị coi là “chân thủy tinh”.

Dembele sẽ vắng mặt trong 5 tuần tới do vấn đề gân kheo khiến anh lỡ các trận đấu với Real Betis, Osasuna và Valencia cùng Barca.

Tính ra, trong 2 mùa giải trước đó, Dembele đã lỡ 40 trận, gồm 27 ở mùa 2017/18 và 13 ở mùa 2018/19, đều do chấn thương.

Neymar và Dembele gây sốc về số trận bỏ lỡ do “chân thủy tinh”

Dembele phải nghỉ 5 tuần tới do chấn thương

Về phần mình, Neymar bỏ lỡ nhiều hơn 6 trận so với ngôi sao của Barca trong 2 mùa giải trước khi sự nghiệp ở PSG bị chi phối bởi các chấn thương lớn và nhỏ khác nhau.

Ngay tháng 9 trong mùa giải đầu tiên tại Barca, Dembele đã gặp chấn thương ở trận gặp Getafe khiến anh phải ngồi ngoài 3 tháng và lỡ 20 trận. Gần một tháng sau khi trở lại thi đấu, cầu thủ người Pháp lại mất thêm 26 ngày và 7 trận đấu với một chấn thương khác.

Các vấn đề về cơ bắp và mắt cá chân đã ảnh hưởng đến Dembele trong mùa trước khi anh ngồi ngoài hơn 80 ngày và 13 trận.

Neymar và Dembele gây sốc về số trận bỏ lỡ do “chân thủy tinh”

Số ngày và trận đấu mà Neymar và Dembele bỏ lỡ

Trong khi đó, Neymar đã phải dành 3 tháng trên bàn điều trị vào đầu năm 2018 với một bàn chân bị gãy. Một chấn thương xương bàn chân khác đã loại tiền đạo người Brazil thêm 3 tháng và 18 trận đấu vào đầu năm nay trước khi anh bỏ lỡ Copa America với chấn thương mắt cá chân.

Tính ra, trong 5 năm qua, Neymar đã chịu đựng 15 loại chấn thương khác nhau, khiến anh cũng như Dembele bị ví là “đôi chân thủy tinh”, quá dễ bị tổn thương.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm