Neymar và những ngôi sao nào có thể lỡ hẹn World Cup 2018?

thứ năm 22-3-2018 0:27:46 +07:00 0 bình luận
World Cup 2018 đang ở rất gần nhưng rất nhiều ngôi sao đáng đứng trước nguy cơ lớn phải ngồi nhà theo dõi các trận đấu qua màn hình TV.

>>> Chấn thương của Neymar và những siêu sao lỡ World Cup gây sốc 

World Cup 2018 đang ở rất gần nhưng rất nhiều ngôi sao đáng đứng trước nguy cơ lớn phải ngồi nhà theo dõi các trận đấu qua màn hình TV.

Có thể kể ra hàng loạt những cái tên khủng đang phải chạy đua từng ngày để kịp bình phục trước World Cup như Neymar, Manuel Neuer, Harry Kane, Juan Cuadrado,...

Hình ảnh: World Cup 2018 đang ở rất gần
World Cup 2018 đang ở rất gần

Hãy cùng điểm qua tình hình và đánh giá khả năng bình phục của các ngôi sao này, đồng thời chỉ ra những cái tên có thể thay thế nếu trường hợp xấu nhất xảy ra.

1. Harry Kane

Tiền đạo của chủ lực của Tam sư là ngôi sao mới nhất gia nhập danh sách bệnh binh khi anh dính phải chấn thương mắt cá nghiêm trọng trong trận đấu với Bournemouth vào ngày 11/3 vừa qua.

Hình ảnh: Harry Kane dính chấn thương hồi tuần trước
Harry Kane dính chấn thương hồi tuần trước

Tuần trước, các bác sỹ của CLB Tottenham đã thông báo chấn thương của Kane là không hề nhẹ nhưng họ đang hy vọng anh có thể trở lại tập luyện vào tháng sau.

Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Kane hoàn toàn có thể thi đấu trở lại vào khoảng trung tuần hoặc cuối tháng 4 tới.

Nhận định: Kịp bình phục

Người đóng thế: Jamie Vardy (Leicester)

2. Harry Winks

Người đồng đội của Kane ở Tottenham là Harry Winks cũng là một cái tên có nguy cơ cao lỡ hẹn kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Hình ảnh: Cầu thủ trẻ người Anh gặp vấn đề lớn về mắt cá
Cầu thủ trẻ người Anh gặp vấn đề lớn về mắt cá

Cầu thủ trẻ người Anh sau màn trình diễn đầu mùa giải vô cùng ấn tượng không may đã dính phải chấn thương mắt cá trong trận giao hữu giữa Anh và Đức từ tháng 11 năm ngoái.

Cho tới nay, Winks thậm chí vẫn chưa thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội ở Tottenham nên cơ hội để anh kịp hồi phục 100% phong độ cho World Cup là tương đối mong manh.

Nhận định: Có thể lỡ hẹn

Người đóng thế: Jack Wilshere (Arsenal)

3. Neymar

Neymar chắc chắn là ngôi sao được nhiều người hâm mộ kỳ vọng nhất có thể kịp bình phục cho World Cup sắp tới sau khi dính chấn thương nặng cuối tháng 2 vừa qua.

Hình ảnh: Neymar vẫn đang phải di chuyển bằng xe lăn
Neymar vẫn đang phải di chuyển bằng xe lăn

Cầu thủ người Brazil lúc này đã trở về quê nhà để chữa trị nhưng những hình ảnh mới nhất vẫn cho thấy Neymar phải bó bột và di chuyển bằng nạng hoặc xe lăn.

Video: Neymar dính chấn thương trong trận gặp Marseille

Các bác sỹ lúc này cũng chưa thể đưa ra thời gian cụ thể mà ngôi sao này có thể trở lại tập luyện. Sẽ thật đáng tiếc nếu Neymar không thể kịp bình phục bởi ở kỳ World Cup gần nhất anh cũng đã phải rời giải đấu sớm vì chấn thương lưng.

Nhận định: Khả năng bình phục thấp

Người đóng thế: Willian (Chelsea)

4. Gylgi Sigurdsson

Dù không phải là một ngôi sao hàng đầu cỡ như Neymar hay Harry Kane nhưng với ĐT Iceland, Sidgurdsson vẫn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng.

Hình ảnh: Sigurdsson khá may mắn khi có thể kịp bình phục trước khi mùa giải năm nay khép lại
Sigurdsson khá may mắn khi có thể kịp bình phục trước khi mùa giải năm nay khép lại

Cầu thủ của Everton dính chấn thương đầu gối vào ngày 10/3 vừa qua nhưng đã được các bác sỹ là sẽ trở lại trong khoảng 6-8 tuần tới.

Dù khó có thể thi đấu thêm trận nào cho Everton ở mùa giải này nhưng khả năng cao là anh có thể khỏe mạnh để tham dự World Cup sắp tới

Nhận định: Kịp bình phục

Người đóng thế: Olafu Skulason (Karabukspor)

5. Manuel Neuer

Thủ thành người Đức ban đầu được chẩn đoán là sẽ trở lại vào tháng 1 năm nay sau khi dính chấn thương bàn chân vào tháng 9 năm ngoái, thế nhưng cho tới thời điểm hiện tại điều đó vẫn chưa xảy ra.

Hình ảnh: Manuel Neuer có thể trở lại vào tháng 4 tới
Manuel Neuer có thể trở lại vào tháng 4 tới

Tính tới lúc này, những thông tin về mức độ chấn thương của Neuer vẫn đang rất mơ hồ và khó đoán, tuy nhiên HLV của Bayern Jupp Heynkes mới đây đã bỏ ngỏ khả năng anh sẽ trở lại vào khoảng tháng 4.

Nhận định: Khả năng cao có thể bình phục

Người đóng thế: Marc-Andre ter Stegen (Barcelona)

6. Filipe Luis

Giống với người đồng hương Neymar, khả năng tham dự World Cup của Felipe Luis cũng đang bị đặt dấu hỏi lớn sau khi anh bị gãy chân trong trận đấu giữa Atletico Madrid và Lokomotiv Moscow tuần trước.

Hình ảnh: Filipe Luis phải rời sân trên cáng tuần trước
Filipe Luis phải rời sân trên cáng tuần trước

Ngay sau đó, cầu thủ người Brazil đẫ được tiến hành phẫu thuật tuy nhiên các bác sỹ đã thông báo chấn thương này sẽ phải mất khoảng 8 tuần để có thể bình phục.

Điều đó có nghĩa Luis sẽ chỉ có thể trở lại tập luyện vào giữa tháng 5 và khi đó sẽ rất khó để HLV Tite triệu tập 1 cầu thủ vừa mới bắt đầu tập lấy lại cảm giác bóng đến Nga.

Nhận định: Khả năng thấp

Người đóng thế: Alex Sandrod (Juventú)

7. Alexander Kokorin, Viktor Vasin, Georgy Dzhikiya

Cả 3 cầu thủ này đếu là những trụ cột quan trọng trong đội hình của nước chủ nhà Nga. Nếu như Vasin và Dzhikiya là 2 trung vệ hàng đầu thì Kokorin là họng pháo chủ lực của đội bóng Xứ sở bạch dương.

Hình ảnh: Đội chủ nhà Nga có thể mất tưới 3 chụ cột quan trọng
Đội chủ nhà Nga có thể mất tưới 3 chụ cột quan trọng

Cả 3 gặp phải những chấn thương khác nhau nhưng điểm chung là đều ở mức độ rất nghiêm trọng và gần như không còn cơ hội kịp bình phục.

Nhận định: Chắc chắn lỡ hẹn

Người đóng thế: Aleksey Miranchuk (Lokomotiv Moscow), Roman Neustadter (Fenerbahce), Igor Smolnikov (Zenit)

8. Emanuel Mammana

Trung vệ trẻ người Argentina gần như đã không còn cơ hội tham dự sân chơi World Cup lần đầu tiên trong sự nghiệp sau khi dính chấn thương dây chằng chéo đầu tháng này.

Hình ảnh: Trung vệ sinh năm 1996 sẽ lỡ hẹn sân chơi World Cup
Trung vệ sinh năm 1996 sẽ lỡ hẹn sân chơi World Cup

Các bác sỹ của Zenit đã thông báo rằng cầu thủ 22 tuổi sẽ phải rời xa sân cỏ trong khoảng thời gian 6-9 tháng sau khi phẫu thuật.

Nhận định: Chắc chắn lỡ hẹn

Người đóng thế: Ramiro Funes Mori (Everton)

9. Zlatan Ibrahimovic

Giống như người đồng nghiệp trẻ Mammana, Ibra đã phải hứng chịu chấn thương dây chằng chéo nghiêm trọng năm ngoái và mới trở lại tập luyện cùng đội 1 MU đầu tháng này.

Hình ảnh: Zlatan Ibrahimovic bỏ ngỏ khả năng trở lại ĐT Thụy Điển
Zlatan Ibrahimovic bỏ ngỏ khả năng trở lại ĐT Thụy Điển

Tuy nhiên vấn đề của Ibra không hẳn là chấn thương mà đến từ chính bản thân cầu thủ này có muốn tham dự World Cup hay không.

Hình ảnh: Ibra đã bắt đầu tập luyện trở lại ở MU
Ibra đã bắt đầu tập luyện trở lại ở MU

Mới đầu tháng này, tiền đạo 36 tuổi đã bỏ ngỏ khả năng sẽ tái xuất tại ĐTQG Thụy Điển sau khi nói lời chia tay sau Euro 2016.

Nhận định: Không chắc chắn

10. Juan Cuadrado

Khi mới hoàn tất việc phẫu thuật chấn thương háng cho Cuadrado hồi tháng 1, các bác sỹ đã tuyên bố anh chỉ cần khoảng 30 ngày nghỉ ngơi để có thể bình phục hoàn toàn.

Hình ảnh: Cuadrado vẫn chưa thể thi đấu cho Juve từ tháng 12 năm ngoái
Cuadrado vẫn chưa thể thi đấu cho Juve từ tháng 12 năm ngoái

Nhưng từ đó cho tới đã qua 2 tháng, vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu gì cho thấy cầu thủ người Colombia có thể trở lại thi đấu trong mùa giải này.

Ngay kể cả HLV trưởng Massimiliano Allegri của Juventus khi được hỏi cũng hoàn toàn bó tay trong việc xác định chính xác thời điểm Cuadro có thể trở lại.

Nhận định: Không chắc chắn

Người đóng thế: Juan Quintero (River Plate)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm