Nhà vô địch World Cup lau nhà vệ sinh trả nợ?

thứ sáu 3-10-2014 15:05:38 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – Sau khi phá sản vì vay nặng lãi, Andreas Brehme – nhà vô địch World Cup 1990, phải thế chấp

(Thethao24.tv) – Sau khi phá sản vì vay nặng lãi, Andreas Brehme – nhà vô địch World Cup 1990, phải thế chấp nhà ở nhưng vẫn chưa trả hết nợ. Cực chẳng đã, Brehme mới nghĩ tới công việc lau nhà vệ sinh cho công ty của người học trò cũ Oliver Straube để kiếm tiền trang trải nợ nần.

Sau khi giải nghệ, Andreas Brehme chuyển sang công tác huấn luyện. Tuy nhiên, ông đã không đạt được thành công trên cương vị mới như thời còn thi đấu. Sau 3 lần bị sa thải ở Kaiserslautern, SpVgg Unterhaching và VfB Stuttgart, Brehme chuyển hẳn sang kinh doanh. Thế nhưng thương trường khốc liệt hơn nhiều sân cỏ. Đầu tháng 9 năm nay, Brehme tuyên bố phá sản với khoản nợ xấu khoảng 250.000 euro và ông sẽ phải hầu tòa vào ngày 9 – 12. Vì đâu mà nhà vô địch World Cup lại ra nông nỗi này?

Anh chinh 2

Theo điều tra của tờ Hamburger Morgenpost, Brehme phá sản vì vay nặng lãi của một công ty có trụ sở ở Munich. Số tiền cụ thể là: 100.000 euro vào ngày 25 – 5 – 2011, 50.000 euro vào ngày 23 – 12 – 2012 và 25.000 euro vào ngày 2 – 8 – 2013. Bên cạnh đó, Brehme còn vay lãi của hai người khác với số tiền tương ứng là 100.000 và 70.000 euro vào tháng 11/2011. Chưa tới 2 năm, ông vay tổng cộng 345.000 euro với lãi suất 8,5%/tháng, trong khi mức lãi suất thông thường ở Đức chỉ là 3%/tháng. Được biết, chủ nợ là đối tác làm ăn lâu dài với Andreas Brehme.

Công việc kinh doanh liên tục thất bại, Brehme không còn khả năng trả nợ. Trong thế cùng quẫn, ông buộc phải nhờ tới sự giúp đỡ của người vợ cũ Pilar. Số là sau khi ly hôn, nhà vô địch World Cup có để lại cho vợ cũ một căn biệt thự ở Munich. Vì thương chồng cũ, Pilar đồng ý thế chấp căn nhà trị giá 2,6 triệu euro lấy 400.000 euro giúp Brehme trả nợ. Đáng chú ý, người mua lại nhà chính là chủ nợ của cựu tuyển thủ Đức. Tới đây, phóng viên tờ Hamburger Morgenpost nghi ngờ người này đã cố tình “dụ”, Brehme vay tiền dù biết ông không có khả năng chi trả với lãi suất cao như vậy. Mục đích không gì khác là chiếm căn biệt thự ở Munich với số tiền thấp hơn nhiều giá thị trường.

Anh chinhh

Chứng kiến tình cảm thê thảm của đồng đội cũ, “Hoàng đế” Franz Beckenbauer kêu gọi Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) lập hẳn một Qũy chuyên giúp đỡ các cựu cầu thủ gặp khó khăn khi giải nghệ. Chủ tịch Wolfgang Niersbach tán thành nhưng chưa làm gì thì Brehme đã nhận được một công việc mới từ cựu cầu thủ Oliver Straube – một học trò cũ của ông ở SpVgg Unterhaching. “Chúng tôi sẵn sàng chào đón Brehme vào làm việc ở công ty. Công việc của anh ấy là lau dọn nhà tắm và nhà vệ sinh. Việc này sẽ giúp Brehme hiểu được thực tế cuộc sống và cải thiện hình ảnh. Với tôi, đó là sự giúp đỡ”. Nhà vô địch World Cup phải lau nhà vệ sinh để trả nợ. Thật chua xót cho Andreas Brehme.

 Hữu Mạnh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm