Nhận lời để nghị tỷ bảng từ Trung Đông, nhà Glazer kiên quyết không bán MU với lí do đặc biệt

thứ ba 16-10-2018 13:11:57 +07:00 0 bình luận
Theo nguồn tin từ tờ Sky Sports, chủ sở hữu hiện tại của MU là nhà Glazer sẽ kiên quyết từ chối mọi đề nghị hỏi mua MU dù cho mới đây thái tử Saudi Arabia đã tỏ ý hỏi mua.

Theo nguồn tin từ tờ Sky Sports, chủ sở hữu hiện tại của MU là nhà Glazer sẽ kiên quyết từ chối mọi đề nghị hỏi mua MU dù cho mới đây thái tử Saudi Arabia đã tỏ ý hỏi mua.

Vừa qua xuất hiện tin đồn Thái tử Saudi Arabia, Mohammad bin Salman, đang có ý định mua lại Man United với giá khoảng hơn 4 tỷ bảng. 

Thái tử Mohammad mới đây cũng được đánh giá là một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới với tiềm lực tài chính cực lớn.  Tuy nhiên, chủ sở hữu hiện tại của MU, nhà Glazer, muốn duy trì cổ phần của họ và không hề tính đến chuyện bán. Họ cũng không muốn đàm phán gì thêm về vấn đề này.

Nhà Glazer kiên quyết không bán MU với lí do đặc biệt - Ảnh 1.

Nhà Glazer kiên quyết không bán MU.

Thái tử Mohammad bin Salman là người có địa vị cao thứ hai trong chính phủ Saudi Arabia, chỉ sau cha của anh, vua Salman. Tỷ phú 33 tuổi này được cho là rất muốn đầu tư vào một CLB bóng đá chuyên nghiệp sau khi đã từng đầu tư vào hai môn thể thao: đua xe công thức 1 và WWE.

Những nước láng giềng của Saudi Arabia cũng đang rất tích cực trong những hoạt động liên quan đến bóng đá khi Manchester City, hàng xóm của MU đang được làm chủ bởi Sheikh Mansour, một doanh nhân Abu Dhabi hay PSG đang được chống lưng bởi Qatar Sports Investments. Những thương vụ nói trên được đánh giá như cơ hội để làm đẹp hình ảnh của những nước vùng Trung Đông này.

Nhà Glazer đã mua lại MU từ năm 2015 với giá 790 triệu Bảng và đã giúp CLB vươn lên tầm những đội bóng giàu nhất thế giới với giá trị hiện tại vào khoảng 3 tỉ bảng. 

Theo báo cáo tài chính mới vừa được lãnh đạo CLB chủ sân Old Trafford công bố hôm qua, Man United đã có một mùa giải thành công vang dội với mức doanh thu kỷ lục 590 triệu bảng ở mùa giải  2017/18. So với báo cáo tài chính ở mùa giải trước nữa, doanh thu của Man United cũng đã tăng 32,4 triệu bảng, tương đương với 12,3%.

Theo một số nguồn tin, rất có thể nhà Glazer đã từ chối lời đề nghị rất có giá trị của thái tử Salman vì gần đây đang có những sự kiện vô cùng nhạy cảm liên quan tới tình hình chính trị của Saudi Arabia. Một nhà báo có tên Jamal Khashoggi đã mất tích sau chuyến thăm Đại sứ quán Saudi Arabia ở Thổ Nhĩ Kỳ.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm